Tiêu đề của website

Sẽ không có ngoại binh tham dự.

Chiều 18/1 tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng chuyền VN đã tổ chức buổi gặp mặt báo chí nhân dịp chào đón Xuân Quý Tỵ 2013. Một trong những nội dung đã được Liên đoàn thông báo tại buổi gặp mặt đó là các giải đấu thuộc hệ thống giải của…

Chiều 18/1 tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng chuyền VN đã tổ chức buổi gặp mặt báo chí nhân dịp chào đón Xuân Quý Tỵ 2013. Một trong những nội dung đã được Liên đoàn thông báo tại buổi gặp mặt đó là các giải đấu thuộc hệ thống giải của Liên đoàn, đặc biệt là giải VĐQG sẽ không có sự tham dự của ngoại binh.
Ảnh minh họa
Buổi gặp mặt do Liên đoàn Bóng chuyền VN tổ chức nhằm mục đích thể hiện sự tri ân của Liên đoàn đối với các cơ quan thông tấn báo chí trong thời gian qua đã luôn đồng hành cùng Bóng chuyền VN. Tại buổi gặp mặt, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng chuyền VN Trần Đức Phấn đã điểm lại tình hình hoạt động của Bóng chuyền VN trong thời gian qua trong đó nhấn mạnh, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng hoạt động của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã đạt được những thành công về quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu, xã hội hóa và chuyên môn. Nhiều giải đấu quốc tế tổ chức tại Việt Nam đã nhận được sự đánh giá cao của bạn bè quốc tế. Thành tích thi đấu của các VĐV cũng được nâng lên đáng kể, trong đó phải kể đến thứ hạng thứ Tư của đội tuyển Bóng chuyền nữ quốc gia tại giải Cúp Liên đoàn Châu Á ở Kazakhstan. Về hoạt động của Liên đoàn trong năm 2013, Liên đoàn cho biết sẽ có hơn 20 giải đấu được tổ chức gồm giải Vô địch quốc gia, giải Cúp các CLB, giải trẻ... trong đó, giải Vô địch quốc gia và kế hoạch chuẩn bị lực lượng cho SEA Games 27 là nhiệm vụ trọng tâm của Bóng chuyền Việt Nam để từ đó hướng tới công tác chuẩn bị cho ASIAD 17. Đáng chú ý chính là việc theo thông báo của Liên đoàn Bóng chuyền VN, các giải đấu thuộc hệ thống giải của Liên đoàn đặc biệt là giải Vô địch Quốc gia sẽ không có sự tham dự của ngoại binh. Còn đối với giải Cúp các CLB hoặc giải mời Liên đoàn vẫn cho phép thuê ngoại binh. So với các mùa giải trước, điều lệ giải đấu năm nay có 2 điểm mới, đó là: các đội bóng tham dự giải sẽ không được đăng ký cầu thủ ngoại binh trong đội hình để tập trung nâng cao chất lượng cầu thủ nội; và kể từ mùa bóng 2015, các đội thi đấu giải vô địch quốc gia mà không có đội trẻ tham dự giải Trẻ câu lạc bộ sẽ phải xuống thi đấu hạng A vào mùa sau. Việc Liên đoàn loại bỏ ngoại binh đối với giải vô địch quốc gia nhằm mục đích tạo điều kiện để phát triển cầu thủ nội. Tuy nhiên cũng đặt ra vấn đề đó là việc loại bỏ ngoại binh có khiến cho chất lượng chuyên môn của giải đấu bị kém đi hay không. Có thể trong thời gian tới khi mùa bóng mới chính thức khởi tranh, vẫn đề này sẽ còn tiếp tục gây ra nhiều tranh luận đối với giới quản lý, giới chuyên môn cũng như người hâm mộ. Theo kế hoạch, dự kiến mùa giải vô địch quốc gia 2013 sẽ bắt đầu từ ngày 4 đến 18-4 (vòng 1 và tranh cúp Hùng Vương, tại 2 địa điểm Phú Thọ, Yên Bái), vòng 2 và chung kết xếp hạng dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 10, tại 2 địa điểm là Nam Định (hoặc Bắc Ninh) và Hà Tĩnh. (Theo Cinet)

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều