Tiêu đề của website

Lại Hương Thảo: Từ sân bóng chuyền đến danh hiệu hoa hậu

(Petrotimes) - Là VĐV thể thao rồi rẽ ngang sự nghiệp để theo con đường học vấn và tham gia các cuộc thi sắc đẹp như Lại Hương Thảo là một chuyện cực hiếm trong làng thể thao Việt Nam!

(Petrotimes) - Là VĐV thể thao rồi rẽ ngang sự nghiệp để theo con đường học vấn và tham gia các cuộc thi sắc đẹp như Lại Hương Thảo là một chuyện cực hiếm trong làng thể thao Việt Nam!
Lại Hương Thảo vừa đoạt giải “Nữ hoàng châu Á” tại cuộc thi Hoa hậu siêu quốc gia 2012 diễn ra tại Ba Lan. Trước đó, Lại Hương Thảo đã đoạt giải cao nhất của Hoa khôi thể thao toàn quốc 2012 diễn ra tại Đà Nẵng. Đầu năm nay, Hương Thảo cũng từng thử sức với các cuộc thi nhan sắc khác như cuộc thi Người đẹp Hạ Long 2012 đoạt giải Á khoa và từng vào top 10 cuộc thi Miss Auto 2011. Lại Hương Thảo tham gia và đoạt giải nhiều cuộc thi sắc đẹp Có một điều đặc biệt là ít ai ngờ cô hoa hậu thể thao thế giới này từng là một vận động viên bóng chuyền nhiều hứa hẹn của tỉnh Quảng Ninh. Gia đình Hương Thảo không ai gắn bó với thể thao nhưng Thảo có ông bác phía nhà ngoại rất nổi tiếng là Nguyễn Đình Hùng hay còn gọi là Hùng A. Ông vốn là một cựu tuyền thủ bóng đá quốc gia khá nổi tiếng thập niên 1980 -1990. Chính ông Hùng là người đã hướng Thảo đến thể thao. Biết cháu mình thích bóng đá nhưng môn thể thao này không thích hợp với Thảo nên ông đã đưa cô đến với bóng chuyền trẻ tỉnh Quảng Ninh. Hương Thảo tham gia tuyến năng khiếu bóng chuyền tỉnh Quảng Ninh năm 14 tuổi. Lúc này Hương Thảo đã cao 1m60, rất phù hợp với bóng chuyền. Tuy Lại Hương Thảo, cô gái ở vị trí libero không có chuyên môn nổi bật so với các đồng đội của mình nhưng Lại Hương Thảo lại ăn đứt các đồng đội khác về sắc đẹp. Hương Thảo kể rằng ngày đó bóng chuyền Quảng Ninh chưa được đầu tư nên cứ èo uột mãi. Thu nhập của các VĐV rất thấp, lúc mới vào đội chỉ 240 ngàn đồng/1 tháng. Nhưng vì niềm đam mê thể thao, Hương Thảo đã bám trụ để tập luyện và thi đấu cùng đội trẻ Quảng Ninh một thời gian dài. Hương Thảo từng tham dự giải trẻ toàn quốc năm cô 17 tuổi. Ít ai ngờ rằng cô hoa khôi này từng là một VĐV thể thao Nhận thấy tương lai thể thao với môn bóng chuyền lúc này không mấy lạc quan nên gia đình đã khuyên Thảo từ giã sân bóng để theo con đường học vấn. Sau hơn 4 năm gắn bó với trái bóng, Hương Thảo đã quyết định rẽ sang con đường học tập và hiện sinh viên ngành Kế toán – Kiểm toán của ĐHDL Hải Phòng. Tuy đã giải nghệ nhưng niềm đam mê thể thao của cô gái đất Mỏ vẫn cháy âm ĩ trong lòng. Hiện tại Thảo vẫn chơi phong trào hàng tuần, một phần là để duy trì thể lực, cân đối vóc dáng. Hỏi về cuộc thi Hoa khôi thể thao toàn quốc 2012 mà Thảo đã đoạt giải cao nhất, Hương Thảo đã bật mí một điều thú vị rằng tất cả những bộ trang phục trong các phần thi sơ khảo và tài năng đều do chính Hương Thảo tự thiết kế và may. Thật ra đây cũng là điều dễ hiểu, bởi mẹ của Hương Thảo chính là một thợ may chuyên nghiệp và cô đã được mẹ truyền nghề này từ nhiều năm qua. Sở hữu một vóc dáng cân đối do tập thể thao thường xuyên, có làn da trắng và gương mặt đẹp sắc sảo nên việc Thảo đoạt giải trong các cuộc thi nhan sắc không là điều bất ngờ lớn! Bất ngờ nhất vẫn là việc một cô gái từng là VĐV rồi rẽ ngang sự nghiệp để theo con đường học vấn và tham gia các cuộc thi sắc đẹp như Thảo là một chuyện cực hiếm trong làng thể thao Việt Nam! Linh Lan

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều