Tiêu đề của website

Bóng chuyền nữ Việt Nam sáng cửa vào chung kết

Chiến thắng nối tiếp chiến thắng, các cô gái Việt Nam đã có thể mơ về trận chung kết Cup bóng chuyền nữ châu Á lần đầu tiên trong lịch sử khi đối thủ ở bán kết chỉ là Thái Lan.

Chiến thắng nối tiếp chiến thắng, các cô gái Việt Nam đã có thể mơ về trận chung kết Cup bóng chuyền nữ châu Á lần đầu tiên trong lịch sử khi đối thủ ở bán kết chỉ là Thái Lan.
Đội tuyển Việt Nam thi đấu xuất sắc ở Cup bóng chuyền nữ châu Á 2012 (Ảnh: Bóng đá)
Sau khi làm nên bất ngờ trước Nhật Bản, các cô gái bóng chuyền Việt Nam tiếp đà chiến thắng khi hạ đo ván Hàn Quốc ở tứ kết để lần đầu tiên góp mặt ở vòng bán kết Cup châu Á. Chiến thắng 3-2 chung cuộc với tỉ số 17-25, 25-23, 14-25, 25-22, 15-11 là sự khẳng định cho những nỗ lực phi thường và ý chí chiến đấu không biết mệt mỏi của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trước đội tuyển xếp hạng 3 năm ngoái.
Đối thủ của tuyển Việt Nam ở bán kết là đội tuyển từng xếp hạng 4 năm ngoái, Thái Lan. Mặc dù tuyển Thái Lan luôn gây khó dễ cho các cô gái bóng chuyền của Việt Nam ở các giải SEA Games nhưng với khí thế quyết thắng lên cao, cơ hội để vượt qua đối thủ nhiều duyên nợ cùng khu vực là không hề nhỏ. Trước đó, Thái Lan đã có chiến thắng chóng vánh trước Iran sau 3 set đấu ở tứ kết.
Ở hai cặp đấu còn lại, Trung Quốc cũng dễ dàng vượt qua Đài Loan Trung Quốc với tỉ số 3-0. Trong khi đó, chủ nhà Kazakhstan thi đấu hưng phấn và đánh bại Nhật Bản với tỉ số 3-1. Như vậy, Nhật Bản sẽ đọ sức với Iran trong trận tranh 5-6.
Xét về mọi mặt, việc gặp Thái Lan cũng là một thuận lợi cho chúng ta bởi hai đối thủ còn lại là ĐKVĐ Trung Quốc và chủ nhà Kazakhstan đều tỏ ra vượt trội. Tất cả đều có quyền hi vọng vào một chiến thắng cho tuyển bóng chuyền Việt Nam ở bán kết diễn ra vào lúc 20h30 hôm nay (15/9, giờ Việt Nam). Trước đó, thành tích tốt nhất của chúng ta chỉ là hạng 5 châu Á.
Tin bài liên quan:
Tác giả : Minh Trang

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều