Tiêu đề của website

Thắng lợi lịch sử, bóng chuyền nữ Việt Nam tiến thẳng bán kết

Tại giải bóng chuyền cúp Liên đoàn Châu Á 2012 đang diễn ra tại Kazakhstan, đội tuyển quốc gia Việt Nam đã tiếp tục tạo nên những điều thần kì khi đả bại đội tuyển Hàn Quốc với tỉ số 3-2 ở trận tứ kết.

Tại giải bóng chuyền cúp Liên đoàn Châu Á 2012 đang diễn ra tại Kazakhstan, đội tuyển quốc gia Việt Nam đã tiếp tục tạo nên những điều thần kì khi đả bại đội tuyển Hàn Quốc với tỉ số 3-2 ở trận tứ kết.
Trước trận đấu này, Việt Nam đã từng gây bất ngờ khi vượt qua các cô gái Nhật Bản với tỉ số 3-2 để giành ngôi thứ 2 bảng B. Và một lần nữ, các cô gái của chúng ta tiếp tục tạo nên “động đất” ở giải năm nay trước đối thủ được đánh giá cao hơn. Trận đấu diễn ra hấp dẫn với thế trận giằng co giữa hai đội tuyển. Hàn Quốc là đội có khởi đầu tốt hơn khi vươn lên dẫn trước trong séc đấu đầu tiên và bảo toàn được lợi thế để giành phần thắng 25-17. Séc đấu thứ hai diễn ra với thế trận ngang ngửa khi hai đội liên tục bám đuổi tỉ số. Một chút may mắn cộng với nỗ lực quả cảm đã giúp các cô gái của chúng ta giành chiến thắng 25-23. Séc đấu thứ ba chứng kiến một Việt Nam yếu ớt khi đánh mất thế trận ngay từ những phút đầu tiên. Và một lần nữa, điểm yếu tâm lí tiếp tục khiến Việt Nam bị vỡ thế trận và thua nhanh với điểm số cách biệt 14-25. Bước vào séc đấu thứ tư, áp lực buộc phải thắng lại là đòn bẩy để Việt Nam thi đấu tưng bừng để giành thắng lợi 25-22.
Hàn Quốc (áo đỏ) cũng có phong độ cao tại giải lần này nên thắng lợi của Việt Nam có thể xem là một thắng lợi lịch sử
Trận đấu chỉ được quyết định trong séc đấu thứ năm. Trong séc đấu quan trọng này, Việt Nam mới là đội tạo được lợi thế khi liên tục dẫn điểm. Những tay đập của chúng ta thi đấu cực kì xuất sắc để giành thắng lợi 15-11. Qua đó giành thắng lợi với tỉ số chung cuộc 3-2. Lội ngược dòng trước các cô gái Hàn Quốc, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền vào bán kết một giải cấp độ đội tuyển quốc gia ở châu Á. Thành tích tốt nhất trước đây của tuyển Việt Nam chỉ là vị trí thứ 5. Các cô gái của chúng ta sẽ gặp một đại diện khác của Đông Nam Á là Thái Lan ở trận bán kết. Không chỉ vậy, các cô gái Việt Nam còn có cơ hội tham dự vòng loại giải bóng chuyền Grand Prix thế giới 2013. Hải Phạm

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều