Tiêu đề của website

Kỳ phùng địch thủ

Hôm nay (25-12) ĐKVĐ Thông Tin Lienvietbank và VTV Bình Điền Long An gặp nhau trong trận chung kết bóng chuyền nữ quốc gia (THTT trên VTV9 lúc 21g) tại nhà thi đấu TDTT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, TP Vũng Tàu.

Hôm nay (25-12) ĐKVĐ Thông Tin Lienvietbank và VTV Bình Điền Long An gặp nhau trong trận chung kết bóng chuyền nữ quốc gia (THTT trên VTV9 lúc 21g) tại nhà thi đấu TDTT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, TP Vũng Tàu.
Ngọc Hoa (áo vàng) là mũi tấn công lợi hại của VTV Bình Điền Long An - Ảnh: T.Phúc
Đây là lần thứ 10 Thông Tin Lienvietbank và VTV Bình Điền Long An gặp nhau ở trận chung kết các giải đấu kể từ năm 2006 và Thông Tin Lienvietbank đang tạm dẫn với tỉ số 5-4. Thông Tin Lienvietbank đang có trong tay đội hình mà bất cứ đội bóng nào của VN cũng phải mơ ước. Đó là “xương sống” của đội tuyển bóng chuyền nữ VN hiện nay với sáu tuyển thủ quốc gia gồm chủ công Phạm Thị Yến, Đỗ Thị Minh, Trần Thu Trang, phụ công Phạm Kim Huệ, chuyền hai Đào Thị Huyền và libero Di Linh. Trong đó, chuyền hai Đào Thị Huyền là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất VN hiện nay. Vì vậy, tuy chỉ trông cậy vào nội binh nhưng lối chơi của Thông Tin Lienvietbank rất đa dạng, biến hóa và là đội có lối chơi tấn công hay nhất hiện nay của bóng chuyền nữ VN. Trong khi đó, đội hình VTV Bình Điền Long An có mặt các tuyển thủ quốc gia gồm hai phụ công Ngọc Hoa và Tuyết Hoa cùng libero Kim Liên. Họ còn có ngoại binh người Fiji Anna Seni mạnh mẽ về thể lực lại có khả năng đánh lao, đánh nhanh tốt. Với tầm chắn rất cao, Seni là mắt xích quan trọng giúp VTV Bình Điền Long An có khả năng bám chắn trên lưới tốt bậc nhất VN. Một điểm mạnh nữa của VTV Bình Điền Long Anh là những pha tấn công biến hóa của hai phụ công Ngọc Hoa và Tuyết Hoa. Đánh giá về trận chung kết, HLV Lương Khương Thượng (VTV Bình Điền Long An) nói: “Về tương quan lực lượng, nếu Thông Tin Lienvietbank được 10 thì chúng tôi chỉ 8. Họ là tập thể nhiều tuyển thủ quốc gia dày dạn kinh nghiệm nhiều năm sát cánh với nhau nên rất ăn ý. Trong khi đó, VTV Bình Điền Long An đang trong giai đoạn trẻ hóa với tuổi trung bình của đội là 19,5. Tuy nhiên, tôi sẽ đưa ra giải pháp thích hợp cho các VĐV trẻ của mình để tìm chiến thắng”. Ở giải nam thi đấu tại TP Nha Trang, trận chung kết giữa chủ nhà Sanest Khánh Hòa và Sacombank Biên Phòng cũng hứa hẹn nhiều hấp dẫn.

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin
Đỗ Thị Minh

Đỗ Thị Minh

Ngày sinh: 03/08/1988
Quê quán: Hà Nam
CLB: Thông tin Liên Việt Postbank
Vị trí: Chủ công
Số áo: 8
Tiêu điểm
Xem nhiều