Tiêu đề của website

Hơn 60 sự kiện trong Năm du lịch quốc gia 2013

Nhiều chương trình không liên quan đến ngành du lịch như tuần lễ phim, giải bóng chuyền, vô địch quyền anh, trại sáng tác nhiếp ảnh... cũng được đưa vào sự kiện của Năm du lịch quốc gia 2013.

Nhiều chương trình không liên quan đến ngành du lịch như tuần lễ phim, giải bóng chuyền, vô địch quyền anh, trại sáng tác nhiếp ảnh... cũng được đưa vào sự kiện của Năm du lịch quốc gia 2013.
Tổ chức tại các tỉnh thành đồng bằng và tâm điểm là thành phố Hải Phòng, năm Du lịch quốc gia 2013 với chủ đề “Văn minh sông Hồng” bao gồm trên 60 chương trình, trong đó có 23 sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, 12 sự kiện do Hải Phòng đăng cai. Ngoài ra, hơn 30 sự kiện khác do các tỉnh thành trong khu vực tổ chức đều là các lễ hội thường xuyên diễn ra trong năm. Tại cuộc họp báo cuối tuần qua, Ban tổ chức Năm du lịch đã đưa ra hàng loạt sự kiện trong năm du lịch quốc gia song không gắn với du lịch, trùng lặp với các chương trình khác như giải thể thao Judo, giải bóng chuyền bãi biển, vô địch quyền anh, bóng đá U21 báo Thanh Niên, vô địch quốc gia cử tạ, thể dục thể hình, tuần lễ phim, liên hoan tiếng hát truyền hình, trại sáng tác nhiếp ảnh... Ngoài ra, các sản phẩm du lịch đặc trưng và có tính liên kết trong vùng để thu hút khách du lịch chưa được giới thiệu, quảng bá.
Năm du lịch quốc gia tổ chức thường xuyên dễ gây nhàm chán. Ảnh: PV.
Theo một số đại diện hãng lữ hành, chương trình năm du lịch quốc gia 2013 giống sự kiện các địa phương tổ chức hàng năm, không có điểm mới mang tính đột phá. "Một số nước nhiều năm mới tổ chức sự kiện du lịch tầm cỡ quốc gia. Khi đó, họ dồn mọi tiềm lực vào tổ chức cho sự kiện này để tạo tiếng vang trên thế giới, thu hút lượng khách đến gấp 2 lần", một lãnh đạo lữ hành cho biết. Trả lời về việc tổ chức các sự kiện dàn trải, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hải Phòng Đoàn Duy Linh cho biết, do các sự kiện tổ chức ở nhiều địa phương và kéo dài cả năm nên số lượng tương đối lớn. Ngoài ra, mỗi tiết mục tổ chức ở mỗi một địa phương sẽ có điểm khác biệt nên không trùng lặp. Đoàn Loan

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều