Tiêu đề của website

TK bóng chuyền nữ: Nhật Bản, Hàn Quốc, Mĩ, Brazil đi tiếp

Ngày hôm qua đã diễn ra các trận đấu tứ kết môn bóng chuyền nữ. Khán giả đã được chứng kiến những cuộc đọ sức hấp dẫn và bất ngờ cho tới phút chót. Trận tứ kết đầu tiên giữa Nhật Bản và Trung Quốc được đánh giá là trận đấu đáng…

Ngày hôm qua đã diễn ra các trận đấu tứ kết môn bóng chuyền nữ. Khán giả đã được chứng kiến những cuộc đọ sức hấp dẫn và bất ngờ cho tới phút chót. Trận tứ kết đầu tiên giữa Nhật Bản và Trung Quốc được đánh giá là trận đấu đáng xem nhất trong vòng tứ kết.
Trước trận đấu, các cô gái Trung Quốc được đánh giá cao hơn nhờ dàn cầu thủ đồng đều cũng như thành tích đối đầu trong quá khứ giữa hai đội tuyển. Phong độ của cả hai đội ở vòng bảng cũng khá tốt vì vậy đây được đánh giá là trận đấu hấp dẫn và cân bằng nhất trong các trận tứ kết. Bước vào séc đấu đầu tiên, cả hai đội thi đấu ngang ngửa ốt và liên tục giằng co nhau về điểm số. Trung Quốc chỉ thực sự bứt lên từ điểm số 13 để liên tục dẫn trước Nhật Bản với khoảng cách 4 - 5 điểm. Thế nhưng, kịch tính séc đấu này bây giờ mới thực sự được đẩy lên. Với sự xuất sắc của chủ công Saori Kimura, Nhật Bản thi đấu vô cùng hiệu quả để cân bằng điểm số và vượt lên dẫn trước 25-24. Cả hai đội tiếp tục thi nhau dẫn điểm rồi san bằng, cho đến tỷ số 28-26, Nhật Bản mới có thể kết thúc séc đấu.
Chủ công Saori Kimura
Séc đấu thứ hai cũng diễn ra với kịch bản tương tự séc đầu. Trong suốt nửa đầu thi đấu, điểm số gần như luôn cân bằng và Trung Quốc lại một lần nữa vượt lên ở nửa cuối séc đấu. Nhật Bản đã vùng lên ở những phút thi đấu cuối cùng nhưng Trung Quốc đã bản lĩnh để bảo toàn thành quả với chiến thắng trong séc đấu này là 25-23. Séc đấu thứ ba có khởi đầu đặc biệt nhất từ đầu trận đấu khi Nhật Bản lại là đội nhập cuộc tốt hơn và liên tục dẫn điểm trước Trung Quốc. Khoảng cách dẫn điểm không lớn nhưng các cô gái xứ sở hoa anh đào lại biết tận dụng lợi thế đó để giành chiến thắng sát nút 25-23.
Các cô gái Trung Quốc cũng đã nỗ lực hết mình
Bắt buộc phải giành chiến thắng trong séc đấu thứ tư để tiếp tục nuôi hi vọng, các cô gái Trung Quốc đã thi đấu hết sức mình. Họ khởi đầu tốt, liên tục dẫn điểm và tận dụng từng cơ hội có được để giành điểm. Khi điểm số là 23-23, Trung Quốc đã thi đấu rất tốt để giành phần thắng 25-23, qua đó đưa trận đấu vào séc đấu thứ 5. Trong séc đấu quyết định này, Trung Quốc là đội có khởi đầu tốt hơn khi dẫn trước đến 11-9. Thế nhưng, tinh thần Samurai được các cô gái Nhật Bản thể hiện trong những thời khắc quyết định khi xuất sắc gỡ hòa rồi vượt lên giành chiến thắng 18-16. Qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-2 và sẽ gặp Brazil trong trận bán kết thứ nhất của bóng chuyền nữ.
Niềm vui của Nhật Bản...
Trận đấu kết thúc, trong khi các cô gái Nhật Bản ăn mừng chiến thắng lịch sử thì các cô gái Trung Quốc lặng lẽ khóc vì tiếc nuối. Cả hai đội tuyển đều đã có một trận đấu xuất sắc và người bản lĩnh cũng như may mắn hơn đã giành chiến thắng. Saori Kimura và Yukiko Ebata là những người ghi điểm nhiều nhất cho Nhật Bản trong khi Ruoqi Hui và Wang Yimei là những người chơi xuất sắc nhất.
...và cả Hàn Quốc, đội đã đánh bại đối thủ rất mạnh là Italy
Các trận tứ kết còn lại đã diễn ra với nhiều kết quả bất ngờ. Hàn Quốc thắng Italy 3-1, Brazil đã cứu 6 điểm match point trước khi đả bại Nga 3-2 và Mĩ có chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước CH Dominica. Kết quả các trận tứ kết bóng chuyền nữ: Hàn Quốc 3-1 Italy Nhật Bản 3-2 Trung Quốc Brazil 3-2 Nga Mĩ 3-0 CH Dominica Lịch thi đấu bán kết bóng chuyền nữ: 21h00 ngày 9/8: Hàn Quốc – Mĩ 01h30 ngày 10/8: Nhật Bản – Brazil Hải Phạm

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều