Tiêu đề của website

Olympic: Mỹ tái ngộ Brazil trong trận CK bóng chuyền nữ

Các trận bán kết bóng chuyền nữ vừa kết thúc tối qua với chiến thắng thuộc về những đội bóng được đánh giá cao hơn Mỹ và Brazil. Hai đội bóng châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc đã không thể tạo nên bất ngờ nhưng những gì họ thể hiện…

Các trận bán kết bóng chuyền nữ vừa kết thúc tối qua với chiến thắng thuộc về những đội bóng được đánh giá cao hơn Mỹ và Brazil. Hai đội bóng châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc đã không thể tạo nên bất ngờ nhưng những gì họ thể hiện đã làm thỏa mãn người hâm mộ.
Trong trận bán kết đầu tiên, Hàn Quốc bị đánh giá thấp hơn so với đội tuyển Mỹ. Tuy nhiên, bước vào séc đấu đầu tiên, hai đội liên tục thay nhau dẫn điểm và tạo nên một thế trận cân bằng trong nửa già thời gian thi đấu. Thế nhưng, đội tuyển Mỹ đã chứng tỏ đẳng cấp của đội tuyển số 1 thế giới khi vươn lên ở những thời điểm cuối cùng và giành chiến thắng 25-20.
Mỹ chứng tỏ đẳng cấp khi thắng séc đầu với tỉ số 25-20
Séc đấu thứ hai, Hàn Quốc là đội có khởi đầu tốt hơn khi dẫn trước tuyển Mỹ trong suốt nửa đầu của séc đầu dù khoảng cách không phải là lớn. Cách biệt 2, 3 điểm được duy trì cho tới điểm số 20-18 thì Mỹ đã vùng lên ghi liên tiếp những điểm số quan trọng để giành phần thắng 25-22 ở séc đấu này.
Hàn Quốc đã vùng lên nhưng vẫn không thành công
Séc đấu thứ ba có kịch bản ngược lại khi các cô gái xứ sở cờ hoa mới là người có khởi đầu hoàn hảo. Thế nhưng, Hàn Quốc cũng có một khoảng thời gian thi đấu thăng hoa để cân bằng điểm số 18-18 trước khi thi đấu trùng xuống để thua 22-25. Chung cuộc, Mỹ vượt qua Hàn Quốc với tỉ số 3-0 để lần thứ hai liên tiếp góp mặt trong trận tranh HCV Olympic.
Mỹ là đội hưởng niềm vui chung cuộc
Kim Yeon Koung như thường lệ vẫn là cái tên ghi nhiều điểm nhất cho Hàn Quốc trong khi bên phía Mỹ là cái tên nổi tiếng không kém, Destinee Hooker. Trận bán kết thứ hai được dự đoán là hấp dẫn hơn rất nhiều nhưng thực tế lại diễn ra ngược lại khi Brazil áp đảo hoàn toàn Nhật Bản để giành chiến thắng nhẹ nhàng. Séc đấu đầu tiên diễn ra với thế trận cân bằng khi nhưng pha tấn công của hai đội đều đạt hiệu suất rất cao. Nhưng Brazil là đội bản lĩnh hơn ở thời điểm quyết định để giành chiến thắng 25-18.
Brazil quá mạnh
Nhật Bản đã có một séc đấu thứ hai thất vọng khi nhập cuộc chậm chạp và liên tục mắc lỗi trong các tình huống bắt bước một cũng như phòng thù. Chính điều này đã tạo điều kiện cho Brazil vươn lên ngay từ đầu và giành chiến thắng cách biệt 25-15.
Saori Kimura không thể cứu nổi Nhật Bản
Séc đấu thứ ba cũng không khả quan hơn cho các cô gái xứ sở hoa anh đào. Mặc dù rất cố gắng nhưng họ vẫn để kịch bản hai séc trước lập lại và nhận thất bại nhanh chóng 25-18. Qua đó để thua chung cuộc với tỉ số 0-3 trước các cô gái Brazil.
Brazil là đối thủ xứng tầm của Mỹ
Saori Kimura vẫn là điểm sáng quen thuộc bên phía Nhật Bản trong khi Castro Sheilla là tay đập hiệu quả nhất của Brazil. Như vậy là trận chung kết bóng chuyền nữ Olympic Bắc Kinh đã được tái hiện lại ở London nhưng lần này Mỹ là đội tuyển được đánh giá cao hơn. Trong trận tranh hạng ba, Nhật Bản và Hàn Quốc hứa hẹn sẽ có một trận đấu kịch tính và hấp dẫn. Lịch thi đấu trận tranh HCV và HCĐ: 17h30 ngày 11/8, Nhật Bản – Hàn Quốc 0h30 ngày 12/8, Mỹ - Brazil Hải Phạm

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều