Tiêu đề của website

Oympic: Nga đụng Brazil trong trận CK bóng chuyền nam

Hai trận bán kết bóng chuyền nam Olympic London vừa diễn ra đêm qua với những kết quả không nằm ngoài dự đoán. Những đội mạnh hơn là Nga và Brazil đã có những chiến thắng dễ dàng trước đối thủ của mình là Bulgari và Italy.

Hai trận bán kết bóng chuyền nam Olympic London vừa diễn ra đêm qua với những kết quả không nằm ngoài dự đoán. Những đội mạnh hơn là Nga và Brazil đã có những chiến thắng dễ dàng trước đối thủ của mình là Bulgari và Italy.
Trước khi trận bán kết thứ nhất giữa hai đội tuyển châu Âu bắt đầu, Nga là đội được đánh giá mạnh hơn nhờ thành tích cũng như đẳng cấp cao hơn so với Bulgari. Thực tế, Nga đã thể hiện được đẳng cấp của mình để có được chiến thắng một cách dễ dàng.
Bước vào séc đấu đầu tiên, Bulgari là đội có khởi đầu tốt hơn khi liên tiếp ghi điểm để vươn lên dẫn trước Nga. Bị đánh giá là “cửa dưới” khiến cho các tuyển thủ Bulgaria thoải mái về tinh thân. Thế nhưng, Nga đã nhanh chóng thể hiện đẳng cấp để vượt lên ở những thời điểm quyết định và giành chiến thắng 25-21.
Séc đấu thứ hai diễn ra với thế trận hoàn toàn ngược lại khi Nga nhanh chóng vượt lên với khoảng cách lớn. Dù rất cố gắng nhưng các vận động viên Bulgari vẫn không thể tạo nên bất ngờ và đành thất bại 15-25. Bị dồn vào đường cùng, các chàng trai Bulgari đã có một séc đấu bùng nổ. Dẫn điểm trong hầu hết thời gian thi đấu nhưng lại để Nga cân bằng trong những thời điểm cuối. Những tưởng kịch bản séc đấu thứ nhất sẽ lặp lại nhưng lần nay Bulgaria đã thi đấu đầy cố gắng để bảo toàn thành quả và giành chiến thắng 25-23.
Bulgari không thể làm gì hơn trước Nga.
Séc đấu cuối cùng, hai đội lần lượt thay nhau dẫn điểm trong suốt thời gian thi đấu nhưng các cầu thủ Nga đã thể hiện đẳng cấp để thắng 25-23, qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-1. Tsetan Sokolov là tay đập hiệu quả nhất của Bulgari trong khi Maxim Mikhaylov là người chơi nổi bật nhất của Nga.
Trận bán kết thứ hai đã diễn ra với thế trận một chiều thuộc về các chàng trai Nam Mĩ. Sau khi gây bất ngờ khi loại đương kim vô địch Mỹ, Italy đã không thể tiếp tục tạo nên bất ngờ trong trận đấu hôm qua.
Séc đấu thứ nhất, trong suốt khoảng thời gian đầu thi đấu cả hai đội đều thể hiện được lối chơi toàn diện để liên tục bám đuổi tỉ số. Thế nhưng thế trận cân bằng chỉ duy trì được tới điểm số 17 trước khi Brazil bứt phá để giành chiến thắng 25-21.
Brazil cũng dễ dàng vượt qua Italy để vào chung kết gặp Nga.
Séc đấu thứ hai và séc đấu thứ ba diễn ra với thế trận tương tự khi Brazil liên tục dẫn trước và nhanh chóng giành chiến thắng với tỉ số 25-12 và 25-21. Trong đó, séc đấu thứ hai là séc đấu Brazil áp đảo hoàn toàn và trận đấu diễn ra như một trận đấu tập của họ. Chung cuộc Brazil giành chiến thắng 3-0 và sẽ gặp Nga trong trận tranh huy chương vàng.
Ở trận đấu này, Murilo Endres là tay đập hiệu quả nhất của Brazil còn Cristian Savani là người chơi ấn tượng nhất của Italy.
Lịch thi đấu cụ thể (giờ Việt Nam) 15h30 ngày 12/8, tranh giải ba: Italy - Bulgaria
19h00 ngày 12/8, chung kết: Nga – Brazil
Hải Phạm

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều