Tiêu đề của website

Sắp diễn ra Cúp bóng chuyền Hoa Lư 2013

Mỗi năm Ninh Bình đều tổ chức giải bóng chuyền truyền thống Cúp Hoa Lư. Năm nay dự kiến từ ngày 13 đến 16-3, giải bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Đạm Ninh Bình sẽ được tổ chức.

Mỗi năm Ninh Bình đều tổ chức giải bóng chuyền truyền thống Cúp Hoa Lư. Năm nay dự kiến từ ngày 13 đến 16-3, giải bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Đạm Ninh Bình sẽ được tổ chức.
Theo thông tin mới nhất từ phía Trung tâm TDTT tỉnh, giải dự kiến có 8 đội tham gia, bao gồm cả nam và nữ. Bốn đội nam bao gồm: Công an Phú Thọ, Thể Công, Tập đoàn dầu khí Quốc gia và Tràng An Ninh Bình. Bốn đội nữ là: Tiến Nông Thanh Hóa, PVD Thái Bình, Thông tin Liên Việt PostBank, VietSovpetro. Như vậy điểm qua lực lượng các đội có thể thấy hai gương mặt tương đối mới của giải là Công an Phú Thọ (nam) và Tiến Nông Thanh Hóa (nữ). Việc có thêm các đối thủ mới sẽ ít nhiều tạo nên hưng phấn cho các tuyển thủ cũng như khán giả. Về phía Tràng An Ninh Bình, với tư cách là đội chủ nhà và là đương kim vô địch Quốc gia năm 2012, nên áp lực phải thể hiện “đẳng cấp” và bảo vệ uy tín là một thử thách không nhỏ. Cũng chính vì vậy mà ngay khi có kế hoạch tổ chức giải, đội tuyển Tràng An Ninh Bình đã tiến hành tập luyện khá tích cực. Theo huấn luyện viên phó đội tuyển Tràng An Ninh Bình thì từ trước Tết đội vẫn tập thường xuyên duy trì thể lực cho các tuyển thủ và sau Tết đã tập luyện theo chế độ chuẩn bị giải. Hiện các bài tập về thể lực, kỹ chiến thuật đang được các tuyển thủ thực hiện đều đặn, sáng từ 7h đến 9h30’, chiều từ 14h đến 16h30’ hàng ngày. Về lực lượng, đội Tràng An Ninh Bình không có nhiều gương mặt mới, nòng cốt vẫn là ba tuyển thủ Quốc gia chủ công Bùi Văn Hải, chuyền hai Giang Văn Đức, Libero Xuân Thành. Nhiều tuyển thủ khác như Nguyễn Văn Thúy, Phan Quốc Hội, Phan Văn Diện cũng có những tiến bộ đáng kể. Đặc biệt tuyển thủ Phan Quốc Hội thời gian gần đây đã được gọi bổ sung thử sức trên đội tuyển Quốc gia ở một vài giải và cũng đã bước đầu chứng tỏ được năng lực chuyên môn. Cũng có thể giải này sẽ là giải để anh có cơ hội “ghi điểm” trong mắt các nhà cầm quân đội tuyển Quốc gia. Giải này nhiều tuyển thủ trẻ Tràng An Ninh Bình cũng sẽ tiếp tục được tung vào thi đấu cọ xát. Đây là một bước chuẩn bị cho lực lượng kế cận của đội trong tương lai. Theo ông Vũ Hồng Minh, Phó giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh thì giải được dự đoán là có sức hấp dẫn và tính cạnh tranh cao vì đây vừa là giải truyền thống của thể thao Ninh Bình, vừa là cơ hội để các đội “khảo quân” trước khi bước vào thi đấu vòng I giải vô địch bóng chuyền Quốc gia năm 2013 diễn ra tại Yên Bái và Phú Thọ vào tháng tư. Với tính chất là giải “tiền vô địch Quốc gia 2013” nên cuộc đua sẽ rất khốc liệt. Còn với các tuyển thủ Tràng An Ninh Bình thì Giải bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Đạm Ninh Bình năm 2013 là món quà đầu xuân mà những tài năng thể thao Ninh Bình sẽ dâng tặng người hâm mộ.

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều