Tiêu đề của website

Giải bóng chuyền các CLB nữ Châu Á: Việt Nam hết cơ hội vào top 4

Sau khi đứng thứ 2 chung cuộc của bảng A, bước vào vòng tiếp theo, đội Thông Tin LiênViệtPostBank (đại diện cho Việt Nam) gặp đối thủ đứng thứ 3 của bảng B là đội của Triều Tiên.

Sau khi đứng thứ 2 chung cuộc của bảng A, bước vào vòng tiếp theo, đội Thông Tin LiênViệtPostBank (đại diện cho Việt Nam) gặp đối thủ đứng thứ 3 của bảng B là đội của Triều Tiên.
Pha chắn bóng ăn điểm của cầu thủ nữ chủ nhà. Ảnh. HP
Vòng đấu này, dù rất cố gắng nhưng đội của VN đành chịu thất thủ trước đội bạn với tỷ số chung cuộc là 2-3, qua đó hết cơ hội lọt vào top 4. Ngay từ séc thứ nhất, đội bóng của Triều Tiên thể hiện sức mạnh vượt trội khi dẫn điểm trong suốt thời gian thi đấu. Những pha tấn công trên lưới của đội khách khiến các cầu thủ hàng chắn Việt Nam rất vất vả trong cản phá, trong khi hàng chắn của đội bạn vô hiệu hóa các miếng tấn công của VN. Có thời điểm, đội khách vươn lên dẫn trước với khoảng cách 4 điểm (24 -20). Séc này, đội Triều Tiên giành thắng lợi với tỷ số 25-21. Sang séc thứ 2, đội Triều Tiên tiếp tục “thị uy” sức mạnh khi tiếp tục dẫn điểm Việt Nam từ đầu đến cuối. Đội Triều Tiên, với kĩ thuật điêu luyện và thể lực tuyệt vời đã làm chủ hoàn toàn séc đấu, liên tục ghi điểm và tạo khoảng cách an toàn với VN. Việt Nam, dù có thời điểm tăng tốc, ghi nhiều điểm số quan trọng nhưng vẫn không thể lội ngược dòng. Kết quả 25-12 nghiêng về phía Triều Tiên phản ánh rõ cục diện của séc thứ 2.
Nhà Báo Nguyễn Lưu – Cố vấn đài truyền hình kĩ thuật số VTC – nhận định, qua 3 trận đấu vòng bảng, đội của Việt Nam đều trải qua 5 séc mỗi trận nên thể lực suy giảm, trong khi đội Triều Tiên nhích hơn về kĩ thuật chuyên môn và đẳng cấp (có séc thắng chênh lệch đến 25-12), nên trận đấu này, đội của Triều Tiên giành thắng lợi cũng không có gì bất ngờ. Theo tôi, nỗ lực vươn lên gỡ hòa 2 -2 đã là một cố gắng tuyệt vời của các cô gái VN.
Sang séc thứ 3, trong sự cổ vũ nồng nhiệt của người hâm mộ, đội VN đã lấy lại tinh thần, liên tục ghi điểm và dẫn điểm trong hơn nửa thời gian của séc đấu. Tuy nhiên, do một thoáng mất tập trung vào thời điểm quan trọng,VN đã để đội bạn tận dụng san bằng và vươn lên dẫn trước về điểm số (20-18). Càng về cuối, 2 đội giằng co nhau từng điểm một (24 -24). Tuy nhiên, đội VN đã kịp lấy lại bình tĩnh, thi đấu xuất sắc đã vượt lên dẫn trước 25-24, rồi ghi điểm quyết định trong sự vui mừng khôn xiết của hàng nghìn CĐV. Séc này, VN thắng 26-24. “Việt Nam! Việt Nam! Việt Nam”: đó là tiếng hô vang của hàng nghìn CĐV khi séc đấu thứ 3 vừa kết thúc. Bước vào séc thứ 4, như được tiếp thêm sức mạnh từ hàng nghìn CĐV, đội VN thi đấu đôi co với đội Triều Tiên. Thời điểm đầu tiên của séc đấu, VN vươn lên dẫn trước bằng khoảng cách tối thiểu, sau đó để đội bạn vùng lên dẫn điểm. Thế nhưng, càng về cuối, các cô gái của chúng ta thể hiện bản lĩnh kiên cường khi ghi những điểm số quan trọng ngay trên lưới, tạo được khoảng cách quá an toàn: 24 -20, và giành điểm số cuối cùng quan trọng để kết thúc séc đấu trong sự phấn khích của khán giả nhà. 25-20 là kết quả cuối cùng séc đấu. Như vậy, qua 4 séc đấu, 2 đội hòa nhau với tỷ số 2-2, buộc phải thi đấu séc thứ 5 để phân định. Sang séc thứ 5, đội Triều Tiên dường như đã kịp chấn chỉnh lại tinh thần, đã thể hiện những miếng tấn công sắc xảo khi ghi liền nhiều điểm số. Séc này, đội Triều Tiên có lúc tạo khoảng cách khá lớn về điểm số (12-5). Càng về cuối, đội bạn thi đấu ổn định và giành chiến thắng với tỷ số 15-8. Chung cuộc, đội của Triều Tiên vượt qua đội VN với tỷ số 3-2. Thua trận này, Việt Nam hết cơ hội giành vị trí cao nhất của giải đấu. Sang ngày mai, đội VN sẽ gặp Iran để tiếp tục thi đấu tranh các thứ hạng.

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều