Tiêu đề của website

Công bố Chương trình Carnaval Hạ Long 2013

Chiều 9/4/2013, bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Trưởng ban Tổ chức Chương trình Carnaval Hạ Long 2013 đã chủ trì cuộc họp báo công bố Chương trình Carnaval Hạ Long 2013. Đây là Lễ hội định kỳ hàng năm và đã…

Chiều 9/4/2013, bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Trưởng ban Tổ chức Chương trình Carnaval Hạ Long 2013 đã chủ trì cuộc họp báo công bố Chương trình Carnaval Hạ Long 2013. Đây là Lễ hội định kỳ hàng năm và đã trở thành thương hiệu truyền thống của tỉnh Quảng Ninh.
Với chủ đề “Sắc màu Quảng Ninh - Hội tụ và Lan tỏa”, Carnaval Hạ Long gồm 3 nội dung chính: Lễ khai mạc, biểu diễn nghệ thuật và diễu hành Carnaval. Chương trình bắt đầu từ 20h00 tối ngày 27/4/2013 tại đường Hoàng Quốc Việt, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long và được truyền hình trực tiếp trên truyền hình VTV1, VTV4 và QTV.
Toàn cảnh cuộc họp. Ảnh: TG&VN/Tuấn Anh
Một trong những điểm nhấn của Lễ hội được duy trì nhiều năm qua và góp phần quan trọng xây dựng thương hiệu Carnaval Hạ Long là màn diễu hành đường phố cùng nhiều tiết mục sôi động, hấp dẫn, hoạt náo, các xe hoa, vũ điệu, trình diễn dân gian của các dân tộc, vùng miền văn hóa Quảng Ninh, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân cùng du khách trực tiếp tham gia. Dự kiến Lễ hội đường phố này là một cuộc đại trình diễn với sự tham gia của trên 5.000 diễn viên, vũ công, người mẫu, đoàn nghệ thuật Hàn Quốc, Trung Quốc, Lào… thực hiện. Theo bà Vũ Thị Thu Thủy, qua 6 năm tổ chức, Carnaval Hạ Long đã trở thành thương hiệu của du lịch Quảng Ninh, có ý nghĩa trong việc truyền bá, quảng bá, khai thác, phát huy những giá trị văn hóa, các danh lam thắng cảnh của Tỉnh. Đặc biệt, năm nay Lễ hội được tổ chức chủ yếu thông qua nguồn lực xã hội hóa, không sử dụng nguồn ngân sách Nhà nước. Đây là một trong những sự kiện chào mừng 50 năm thành lập tỉnh, ngày hội của nhân dân tỉnh Quảng Ninh nhằm giới thiệu, mời gọi bạn bè, du khách trong nước và quốc tế đến chiêm ngưỡng, khám phá kỳ quan thế giới Vịnh Hạ Long và những di sản văn hóa đa sắc màu của Tỉnh.
Cũng tại cuộc họp báo, ông Hà Quang Long, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết thêm trong thời gian diễn ra Lễ hội, tại các trung tâm du lịch Vân Đồn, Uông Bí, Cô Tô, Móng Cái… đều diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch hưởng ứng Carnaval Hạ Long 2013. Trong đó, trước và sau sự iện Carnaval Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cũng tổ chức nhiều hoạt động khác như: Lễ hội hoa Anh Đào - Hạ Long từ 11-13/4; Đón nhận danh hiệu di tích quốc gia đặc biệt - Di tích Bạch Đằng và Khai mạc Giải đua thuyền chải vượt sông Bạch Đằng ngày 17/4; Hội chợ thương mại du lịch và ẩm thực từ 26/4-1/5; Chung kết Giải bóng chuyền bãi biển Tuần Châu ngày 28/4… Tuấn Anh

Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều