Tiêu đề của website

Những nét thú vị của Giải bóng chuyền Cúp PV – Đạm Cà Mau 2018

Ngày mai, Giải bóng chuyền Cúp PV – Đạm Cà Mau 2018 chính thức được khởi tranh. 8 đội bóng nam và nữ mạnh nhất của của làng bóng chuyền Việt Nam sẽ tranh tài để tìm ra nhà vô địch. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những nét thú vị như chiều cao, sức bật, tuổi… của các VĐV ở giải đấu này.


Trần Thị Thanh Thúy đang sở hữu chiều cao tốt nhất ở nội dung của nữ.

Theo thống kê của BTC, VĐV đang giữ kỷ lục chiều cao của nữ thuộc về Trần Thị Thanh Thúy của CLB VTV Bình Điền Long An là 1m92. Ở nội dung của nam, Phạm Thái Hưng của Thể Công và Nguyễn Hoàng Thương của Tràng An Ninh Bình là 2 phụ công đang nắm giữ chiều cao kỷ lục lên tới 1m98. Trên thực tế, cả 3 VĐV kể trên hiện đều là thành viên của ĐTQG, nếu như Hoàng Thương hiện đang là phụ công số 1 của bóng chuyền nam, thì Thanh Thúy đang được coi là chủ công số 1 của làng bóng chuyền nữ.

Libero Khánh Đang sở hữu chiều cao khiêm tốn nhất là 1m56.

Một điều khá thú vị là VTV Bình Điền Long An ngoài việc có một VĐV có chiều cao kỷ lục thì còn sở hữu một VĐV thấp nhất giải đấu không ai khác chính là libero Nguyễn Khánh Đang. Khánh Đang sinh năm 2000 có chiều cao 1m56, hiện đang là thành viên của đội tuyển trẻ Việt Nam, cũng là một trong những niềm hi vọng của đội bóng này. Ở nội dung của nam, VĐV có chiều cao khiêm tốn nhất thuộc về libero Nguyễn Tấn Đạt, chàng trai sinh năm 1995 hiện đang đầu quân cho CLB Sanest Khánh Hòa có chiều cao 1m65.

Người chim Đặng Long Kiếm.

Dù chia tay ĐTQG nhưng Ngọc Hoa vẫn được đánh giá là phụ công số 1 của làng bóng chuyền nữ Việt Nam hiện nay. Đội trưởng của VTV Bình Điền Long An ở thời kỳ đỉnh cao phong độ từng sở hữu sức bật đà lên tới 3m15 nhưng hiện tại dao động ở mức 3m05. Ở nội dung của nam, VĐV có sức bật đà tốt nhất là Đặng Long Kiếm (Quân Đoàn 4) hiện đang khoác áo Thể Công. Long Kiếm được mệnh danh là người chim của bóng chuyền nam Việt Nam với sức bật đà lên tới 3m60.

Phụ công Phạm Thị Kim Huệ.

Giữ kỷ lục về tuổi thi đấu hiện nay hiện đang là Phạm Thị Kim Huệ của Ngân hàng Công thương. Phụ công sinh năm 1982 đã quyết định trở lại sàn đấu sau khi Ngân hàng Công thương gặp khó khăn về lực lượng. Ở nội dung của nam, chuyền hai Vũ Hồng Quân khoác áo cho Thể Công và libero Nguyễn Xuân Thành của Tràng An Ninh Bình cùng sinh năm 1983 hiện đang là những người nhiều tuổi nhất. VĐV nhỏ tuổi nhất ở giải đấu này thuộc về Hoàng Thị Kiều Trinh của Thông tin LienVietPostBank khi mới sinh năm 2002.


Tác giả:HUY QUANGNguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều