Tiêu đề của website

Hai đội tuyển bóng chuyền được tham dự ASIAD 2018

Sau cuộc họp thường vụ của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) chiều nay (20/01), Tổng cục TDTT cùng VFV đã quyết định cho cả 2 đội tuyển nam và nữ dự tranh ASIAD 18 ở Indonesia vào tháng 8.


Bóng chuyền Việt Nam sau một thời gian dài đã trở lại sân chơi ASIAD 2018.

Trước đó, sở dĩ bóng chuyền (cũng như một số môn tập thể khác) không được chọn vào nhóm đầu tư trọng điểm là do khả năng tranh đoạt thành tích ở đấu trường châu Á không cao. Bởi vậy, nếu dựa vào tiêu chí kiểu như “phải có khả năng tranh chấp huy chương mới được đầu tư” của ngành TDTT thì sẽ rất khó. Vì vậy, việc bóng chuyền muốn tham dự kỳ đại hội thể thao lớn nhất châu lục chỉ có thể dựa vào sức mình hoặc nhờ vào công tác vận động tài trợ từ bên ngoài.

Lần gần nhất, đội tuyển bóng chuyền nam được dự ASIAD là năm 2010 và xếp hạng 16 chung cuộc. Trong khi đó, từ sau lần xuất hiện ở ASIAD 2006, đội tuyển bóng chuyền nữ cũng bị loại khỏi danh sách đầu tư cho đấu trường này, dù thời điểm đó họ đang xếp hạng 7 châu Á.

Ở thời điểm hiện tại, cả hai đội tuyển bóng chuyền nam nữ Việt Nam rất cần được đầu tư cọ xát tại các giải đấu quốc tế. Trong khi đội tuyển nam đang có một đội hình tương đối tốt và ổn định thì đội tuyển nữ lại đang ở thời kỳ chuyển giao thế hệ nên càng cần hơn sự đầu tư và quan tâm. Chắc chắn, để giành được một tấm huy chương châu lục với bóng chuyền Việt Nam là không thể. Thế nhưng, việc được thi đấu với những đối thủ mạnh chắc chắn sẽ giúp các cầu thủ trẻ của bóng chuyền Việt Nam mau chóng trưởng thành để hướng tới tương lai xa hơn. Bóng chuyền nữ Thái Lan cũng từng có thời kỳ họ chấp nhận thua tan nát trước các đối thủ mạnh để rồi họ có những bước tiến thần tốc không chỉ ở châu Á mà còn là thế giới. Chính vì vậy, bóng chuyền Việt Nam hãy lấy đó là bài học để thực hiện ước mơ cho riêng mình.


Tác giả:HUY QUANGNguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều