Tiêu đề của website

Đôi vợ chồng “chủ công” cùng sinh năm 1975

Họ cùng sinh năm 1975, cùng bước vào nghiệp thi đấu bóng chuyền, cùng bước lên đỉnh vinh quang, cùng bước lên xe hoa, cùng vào Đảng ngày 30.4… Đó là đôi vợ chồng từng là “chủ công” của 2 đội tuyển nam, nữ bóng chuyền (BC) Long An. Đối với họ, ngày 30.4.1975 luôn gợi nhiều cảm xúc.


Ngày cưới của Vũ và Huệ.

Họ cùng sinh năm 1975, cùng bước vào nghiệp thi đấu bóng chuyền, cùng bước lên đỉnh vinh quang, cùng bước lên xe hoa, cùng vào Đảng ngày 30.4… Đó là đôi vợ chồng từng là “chủ công” của 2 đội tuyển nam, nữ bóng chuyền (BC) Long An. Đối với họ, ngày 30.4.1975 luôn gợi nhiều cảm xúc.

Thành VĐV nhờ… cao

Nguyễn Quốc Vũ sinh ra ngay sau ngày 30.4.1975, tại vùng quê nghèo xã Thuận Mỹ (huyện Tân Trụ, Long An). Nếu không có phong trào thể thao dưới mái trường cách mạng, không có chính sách “đãi cát tìm vàng” của ngành TDTT Long An, thì có lẽ Vũ cũng gắn bó với đồng ruộng như nhiều thanh niên trong vùng. Năm 1990, nhờ có chiều cao tốt (Vũ cao 1,83m), sức bật khá, phản xạ nhanh với quả bóng…, Vũ lọt vào mắt của Hội đồng tuyển chọn VĐV BC thuộc Sở TDTT Long An. Về Trường Năng khiếu TDTT Long An, tố chất thể thao của Vũ có điều kiện bộc lộ nhanh. Chỉ sau thời gian ngắn, anh được chọn vào đội BC trẻ, rồi đội tuyển Long An. Người hâm mộ BC cả nước hẳn chưa quên VĐV chủ công số 6 của đội tuyển BC nam Long An với cú đánh biên tay trái rất hiệu quả. Đó là Quốc Vũ. Cũng anh, trong các giải BC đội mạnh quốc gia những năm qua, với vai trò HLV phó, đã cùng toàn đội BC nữ VTV Bình Điền Long An trở thành đối thủ khó chịu cho bất cứ đội bóng nào khác. Giã từ sàn đấu năm 2004 sau khi tủ huy chương “đã gần đầy”, Vũ vừa làm công tác huấn luyện vừa học xong chương trình đại học.

Cùng sinh năm 1975, ở huyện Thủ Thừa, Lê Thị Huệ cũng nhờ chút tình cờ mà gắn với nghiệp BC đỉnh cao, thay vì với đồng ruộng. Năm 1990, Hội đồng tuyển chọn VĐV Long An về Thủ Thừa và thấy cô nữ sinh lớp 9 có chiều cao tốt (Huệ cao 1,69m), đã mạnh dạn rước về, dù cô gái chưa biết quả bóng “cứng hay mềm”. Về tập hơn 1 năm, Huệ đã cùng đồng đội đoạt chức vô địch BC Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc. Sau đó, dưới màu áo đội tuyển BC Long An, các chức vô địch, á quân…cứ liên tục trải dài trong sự nghiệp thi đấu của Huệ. Huệ đã nhanh chóng hoàn thành chương trình đại học sau khi nghỉ thi đấu. Cô từng huấn luyện đội trẻ nam và nữ, đội BC bãi biển Long An, trước khi về làm cán bộ chuyên môn của Trường Nghiệp vụ TDTT Long An.

Cặp đôi hoàn hảo

BC - cả nam lẫn nữ - luôn là môn thể thao thế mạnh của tỉnh Long An. Hai đội tuyển nam và nữ, cả các đội trẻ của Long An luôn ở nhóm các đội mạnh nhất nước, không ít lần đoạt danh hiệu vô địch các giải lớn trong nước. Hai người đóng góp công sức thuộc loại nhiều nhất vào thành quả ấy chính là Quốc Vũ và Lê Thị Huệ. Mỗi người đều có 14 năm tung hoành trên lưới BC từ Nam chí Bắc. Giã từ sàn đấu, họ cùng vào đại học TDTT và đều trở thành HLV tài năng, tiếp tục đóng góp cho BC Long An từ băng ghế chỉ đạo.

Quốc và Huệ đã quen nhau trong bữa tiệc mừng công khi cả 2 đội BC nam và nữ Long An đều đoạt thành tích cao mùa giải 1998. Sau đó 2 năm họ làm lễ cưới, 6 năm sau họ sinh con. Nếu như Vũ và Huệ đều “chọn” năm 1975 ra đời, thì đứa con trai của họ lại “chọn” đúng ngày 2.9.2006 lọt lòng mẹ. Đứa bé sinh ra như đã có sẵn cái tên - Nguyễn Lê Quốc Khánh. Mới tí tuổi mà Quốc Khánh đã biết “bắt bước một” khá điệu nghệ. Ở Vũ và Huệ còn 1 sự trùng hợp thú vị khác: Cả 2 đều được kết nạp Đảng dịp 35 năm giải phóng miền Nam. Đối với họ, năm 1975 không chỉ là năm ra đời, mà còn thời khắc đáng nhớ làm họ thăng hoa tài năng, sự nghiệp, hạnh phúc và tương lai!

 


Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều