Tiêu đề của website

Cặp Chủ Công Chị Em Tại Giải Bóng Chuyền Trẻ Vô Địch Quốc Gia 2013

Nhắc đến các cặp anh chị em trong làng bóng chuyền, phải kể đến Ngô văn Công - Ngô Văn Kiều hay cặp tuyển thủ quốc gia một thời là Tâm Anh - Thu Hương.


Nhắc đến các cặp anh chị em trong làng bóng chuyền, phải kể đến Ngô văn Công - Ngô Văn Kiều hay cặp tuyển thủ quốc gia một thời là Tâm Anh - Thu Hương.

 

Khi mà đội nữ đang có dấu hiệu chững lại, người hâm mộ và giới chuyên môn lại chú ý đến những cầu thủ trẻ. Nổi bật trong đó là cặp chủ công trẻ của bóng chuyền Long An đó là: Dương Thị Nhàn và Dương Thị Hên.

 

Sinh ra tại Long An, cái nôi của rất nhiều nhân vật nổi tiếng của bóng chuyền Việt Nam như: Bích Liên, Thu Dung, Ngọc Hoa, Diệu Châu... Nhàn và Hên là hai chị em trong gia đình có ba chị em gái. Gia đình không ai theo nghiệp thể thao, nhưng cả hai chị em biết đến bóng chuyền từ rất sớm, do một lần tình cờ đi tuyển quân của cô Lương Nguyễn Ngọc Hiền.

 

Dương Thị Nhàn. Năm nay vừa tròn 18 tuổi, cao 1m74, gương mặt khả ái, ưa nhìn, nhiều năm liền Nhàn là chủ công ghi điểm số một của đội tuyển trẻ. Tuy có chiều cao không thật sự tốt nhưng bù lại có cái tay khéo và lực bả vai mạnh. Hai năm trở lại đây, Dương Thị Nhàn đã được triệu tập lên tuyển lớn quốc gia, tuy chỉ đóng vai trò dự bị trên đội tuyển quốc gia, nhưng ở cái tuổi bắt đầu làm quen với bóng chuyền đỉnh cao, cô gái này còn rất nhiều cơ hội và một tương lai ở phía trước. Theo các nhà chuyên môn, Nhàn là vđv có tố chất tốt, và chỉ một vài mùa bóng nữa khi hoàn thiện thêm về kỹ thuật và có đủ kinh nghiệm. Cô gái này bùng nổ làm nhiều người sẽ phải liên tưởng đến phiên bản hai của bùi thị huệ.

 

Tại giải bóng chuyền trẻ toàn quốc 2012. Caosuco Hậu Giang gây ấn tượng mạnh khi một tân binh tham dự giải, đã lọt ngay và top 8. Và từ đó cứ mỗi lần nhắc đến thành tích của Caosuco Hậu Giang người ta lại nhắc đến cô chủ công nhỏ Dương Thị Hên của đội bóng này. Thật ra, ở giải đấu đó Hên chỉ là một trong bốn vđv mà Caosuco Hậu Giang mượn của năng khiếu Long An về để tham dự giải đấu này.  Nhưng nhìn cách cô gái trẻ thi đấu, rất nhiều người sẽ tỏ ra bất ngờ khi biết tuổi thật của cô bé khi đó Hên 13 tuổi và tập bóng chuyền mới được hơn 1 năm . Hiện nay Dương Thị Hên đã bước sang tuổi 14, cao 1m71. Nhưng ở em đã hộ tụ rất nhiều tố chất của một tài năng từ: sức bật, mạnh, khéo, thậm chí theo nhiều nhà chuyên môn, cô gái này trong tương lai còn tiến xa hơn chị gái của mình. Năm 2012 lần đầu tiên được góp mặt tuyển trẻ quốc gia, cũng là cơ hộ đầu đời để cô gái trẻ học hỏi và phát triển hết tài năng của mình.

 

Tại giải bóng chuyền trẻ toàn quốc đang diễn ra tại Hậu Giang, cả hai chị em Nhàn và Hên đều được vào sân và xếp đánh ở trí chủ công trong màu áo của đội bóng VTV BĐLA. Cùng với Thanh Thúy, Bích Tuyền, Thanh Diệu, Kim Thoa, Xuân Thảo, Cẩm Dân... Với rất nhiều cây đập triển vọng hiện nay,rất có thể bóng chuyền nữ Long An lại lên ngôi vô địch một lần nữa tại sân chơi này.

 

Với Dương Thị Nhàn ngoài tình yêu bóng chuyền, cô gái trẻ còn có ước mơ sẽ mở cho mình một shop thời trang riêng. Theo tâm sự của cô gái trẻ, sau giải này, hai chị em Nhàn về nhà sẽ mở shop thời trang, đó chính là niềm đam mê thứ hai của em, sau mỗi giờ rời xa trái bóng.

 

Tre già, măng mọc bóng chuyền nữ  Long An đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ, đây vừa là cơ hội và cũng là thách thức đối với hai cô gái trẻ này khi có nhiều cơ hội cọ xát hơn. Nhưng để bóng chuyền Việt nam vươn tầm châu lục thì bản thân hai cô gái trẻ này cũng như các vđv trẻ khác sẽ phải nỗ lực rất nhiều, ít nhất phải vượt qua các đàn chị hiện nay. Bởi trông ra khu vực khoảng cách giữa bóng chuyền VN và các nước bạn vẫn còn đó một khoảng cách dài.

                                                                                                   Hưng Hà


Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều