Tiêu đề của website

Thực phẩm cho người chơi bóng chuyền

Khi tham gia bất cứ bộ môn thể thao nào, người chơi thể thao nên tuân thủ đúng và đáp ứng đầy đủ dinh dưỡng để cơ thể ngày càng khỏe mạnh, tránh được các thương tích không đáng xảy ra. Dưới đây là chế độ dinh dưỡng hợp lý dành cho những người chơi môn thể thao bóng chuyền, hãy cùng Chuyên trang thông tin bóng chuyền tham khảo nhé!


Các chất dinh dưỡng nên ăn

Rau xanh, hoa quả

Rau xanh, hoa quả xanh là những chất không thể thiếu cho cơ thể con người, nhất là những người thường xuyên luyện tập bóng chuyền, việc ăn rau xanh và hoa quả thường xuyên sẽ cung cấp một lượng Vitamin đủ lớn giúp cơ thể bạn khỏe mạnh mỗi ngày. Các loại rau củ quả bạn có thể lựa chọn để ăn như: cà rốt, cà chua, củ khoai lang, củ hành, rau muống, rau cải, rau tần ô…

Thịt đỏ

Thịt đỏ là loại thức ăn không bao giờ thiếu trong các bữa ăn, đối với người chơi thể thao, bạn cần cung cấp khoảng 100gram-200gran  thịt mỗi ngày. Đầu tiên, bạn nên chọn các loại thịt có nạc như thịt bò hoặc thịt heo nạc để ăn, đây là hai loại thịt rất tốt cho sức khỏe của người chơi thể thao. Ngoài thịt thì các VĐV có thể bổ sung thêm 200gr hải sản/ngày.

Các chất béo

Ăn quá nhiều chất béo và đường sẽ khiến bạn bị béo phì và có nguy cơ bị bệnh tiểu đường cao, nhưng nếu ăn một lượng vừa đủ sẽ đảm bảo cân đối dinh dưỡng cho cơ thể.  Người chơi bóng chuyền nên uống sữa để cung cấp chất béo.

Ngoài sữa, trong thức ăn, bạn có thể lựa chọn các món ăn xào, chiên hợp lý, tuy nhiên, chất béo luôn luôn ảnh hưởng không tốt đến cơ thể bạn, vì vậy, khi sử dụng, bạn nên hạn chế sử dụng chất béo.

Tinh bột

Lựa chọn các loại tinh bột như bắp ngô, cơm, ngũ cốc để sử dụng hàng ngày, đừng nên bỏ qua phần thức ăn này vì nó rất tốt cho sức khỏe của các vận động viên.

Ăn sao cho hợp lý

Người chơi thể thao nên ăn trước 2h trước khi bước chơi thể thao, tránh trường hợp vừa ăn xong vào chơi thể thao ngay lập tức, như vậy sẽ không tốt cho đường tiêu hóa và ngược lại làm khả năng thi đấu của bạn bị giảm xuống. Trước và sau khi luyện tập, người chơi thể thao nên bổ sung dinh dưỡng bằng một cốc sữa với lượng protein vừa đủ.

Bóng chuyền là bộ môn thể thao thú vị, ngày nay càng có nhiều người lựa chọn bộ môn này để luyện tập và thi đấu. Để có kết quả thi đấu thật tốt, ngoài việc thường xuyên luyện tập các kỹ thuật chơi bóng thì người chơi nên biết đến một chế độ dinh dưỡng để đảm bảo cơ thể của mình luôn luôn được khỏe mạnh.

Bóng chuyền đỉnh cao hiện nay, nhiều VĐV ngoài chế độ ăn còn bổ sung thêm thuốc bổ nhằm tăng khả năng hồi phục cũng như các chất dinh dưỡng bị thiếu trong quá trình hấp thụ thức ăn.


Tác giả:ANH TUẤN
Thông tin
Lê Thị Thanh Liên

Lê Thị Thanh Liên

Ngày sinh: 07/04/1993
Quê quán: Nghệ An
CLB: Hóa chất Đức Giang Hà Nội
Vị trí: Libero
Số áo: 12
Đinh Thị Thúy

Đinh Thị Thúy

Ngày sinh: 16/04/1998
Quê quán: Hà Nam
CLB: Ngân hàng Công thương
Vị trí: Chủ công
Số áo: 16
Nguyễn Thị Ngọc Hoa

Nguyễn Thị Ngọc Hoa

Ngày sinh: 10/11/1987
Quê quán: Long An
CLB: VTV Bình Điền Long An, Bangkok Glass
Vị trí: phụ công
Số áo: 9
Nguyễn Thị Xuân

Nguyễn Thị Xuân

Ngày sinh: 06/03/1986
Quê quán: Nam Định
CLB: Ngân hàng Công thương
Vị trí: Chủ công
Số áo: 11
Lê Thanh Thúy

Lê Thanh Thúy

Ngày sinh: 23/05/1995
Quê quán: Hải Phòng
CLB: Ngân hàng Công thương
Vị trí: Phụ công
Số áo: 8