Tiêu đề của website

Cúp Hùng Vương với đặc sản khán giả

Bóng chuyền Việt Nam có một thực tế là nhiều giải đấu dù miễn phí vé vào xem nhưng vẫn vắng khán giả. Thế nhưng, cũng có nhiều giải đấu đã trở thành thương hiệu như: VTV Cup, VTV9 Bình Điền Cup hay cúp Hùng Vương… với lượng khán giả luôn ở mức kỷ lục, phủ kín khắp các khán đài. Trong trận chung kết nam tại cúp Hùng Vương mới đây, NTĐ Việt Trì với sức chứa 3000 chỗ ngồi nhưng dự tính đã có khoảng 8000 người đã đến sân để cổ vũ cho các cầu thủ.


Khán giả lâu nay vẫn được coi là đặc sản của cúp Hùng Vương 2019.

Khán giả hâm mộ bóng chuyền hiện nay rất hiểu về chuyên môn nên để họ bước chân tới các NTĐ cổ vũ thì điều kiện bắt buộc đó chính là chất lượng chuyên môn của giải đấu phải được nâng lên. Giải đấu góp mặt nhiều đội mạnh, với sự xuất hiện của nhiều ngôi sao thì tự khắc khán giả sẽ ùn ùn kéo tới. Ngược lại, các giải đấu như hạng A, rồi ngay cả các trận đấu ở giải VĐQG có trình độ chênh lệch, cũng không lôi kéo được các khán giả.

Trái ngược với nhiều giải đấu ở Việt Nam, các trận đấu ở nội dung nam của cúp Hùng Vương thậm chí còn được chú ý hơn ở nội dung nữ. Trong trận chung kết nam giữa Sanest Khánh Hòa và Tràng An Ninh Bình, 8000 khán giả ngồi chật kín trên bốn khán đài, thậm chí các ghế không số cũng được xếp dày đặc tràn xuống sát cả sân thi đấu. 

Dù giải đấu được tường thuật trực tiếp rộng rãi trên truyền hình nhưng vẫn rất đông khán giả từ Yến Bái, Vĩnh Phúc, Hà Nội... và các tỉnh lân cận muốn đến tận sân để đón xem và cổ vũ. Được biết giá vé dành cho ghế không số là 80.000 VNĐ/vé và giá vé dành cho ghế có số ở mức cao hơn, trong 4 ngày thi đấu phe vé hoạt động liên tục, ước tính BTC riêng tiền bán vé cũng thu hàng tỉ đồng.

Nhận định về khán giả do Thể thao TV thực hiện:


Tác giả:ĐỨC HIẾUNguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều