Tiêu đề của website

Nấm lùn cao 1m68 gây chao đảo tại giải bóng chuyền VĐQG 2017

Thông tin Liên Việt Postbank bước vào trận bán kết giải VĐQG mà không được đánh giá cao do lực lượng rất mạnh từ bên phía đối diện cũng như đội bóng áo lính vừa cải tổ lực lượng đầu năm nay, nhưng họ lại là đội nhập cuộc và chơi tốt hơn trong phần lớn trận đấu. Ngôi sao trong trận bán kết 2 tối qua không ai khác chính là Phạm Thị Huệ, chủ công cao 1m68 bên phía Thông tin Lienvietpostbank.


Chủ công Phạm Thị Huệ với chiều cao 1m68 gây chao đảo trước hàng chắn Ngân hàng Công thương.

Đến với bóng chuyền năm 13 tuổi, sinh năm 1997, được HLV Bùi Huy Sơn tin tưởng cho vào sân đánh chính trong một số trận đấu gần đây và thực sự đã để lại ấn tượng rất tốt. Theo danh sách đăng ký thì chủ công người Thái Bình cao 1m70 nhưng thực tế trao đổi với PV, Phạm Thị Huệ cho biết chỉ cao có 1m68. Dù chiều cao hạn chế được bù đắp lại những bước chạy đà linh hoạt và những cú đánh nhanh, và Huệ có được sự trợ giúp đắc lực của Linh Chi, người có những đường chuyền ở tốc độ cao và vừa tầm để Phạm Thị Huệ được đánh dễ dàng.

Chiều cao khiêm tốn là vậy, nhưng khả năng bám chắn của Phạm Thị Huệ cũng tương đối ổn, khi nhiều lần chặn đứng các pha tấn công chiến thuật của Ngân hàng Công thương từ vị trí thứ 2, không những vậy, cô gái này cũng nổi trội ở khả năng phòng thủ kiên cường.

Được các đồng đội đặt cho biệt danh “Huệ lác” không phải bởi mắc tật về mắt mà khả năng đặc biệt của cô gái này. Nếu để ý kỹ, mỗi lần bật đà tấn công, Phạm Thị Huệ đều nhìn về một hướng nhưng khi ra tay lại theo hướng ngược lại. Chính vì vậy, khi đối thủ không thể theo chắn chủ công với chiều cao 1m68 thì hãy coi chừng nhưng pha ra tay đầy độ "sát thương", kể cả những quả đập từ vạch 3m...

Điều này khiến đàn chị Kim Huệ và các đồng đội NHCT bên kia lưới giật mình, thường xuyên rơi vào trạng thái căng cứng và mất phương hướng. Hàng sau của Thông tin LVPB “lì đòn” đến mức các tay đập Đinh Thị Thúy, Đoàn Thị Xuân, Thanh Thúy và kể cả libero Thanh Tuyền đều bó tay, không tài nào triệt hạ nổi những quả phát bóng trong suốt 2 ván đầu tiên.

Thông tin Liên Việt Postbank dễ dàng áp đảo set 1 để thắng với tỷ số 25-16. Và mặc dù Ngân hàng Công thương kịp điều chỉnh lối chơi để thua sát nút 23-25 ở set 2 cũng như thắng 26-24 ở set 3, nhưng khâu bước 1 của đội bóng này tiếp tục bất ổn. Phạm Thị Huệ dính chấn thương ở set 3 nhưng tiếp tục đấu đến hết trận, và cô có thêm sự tiếp ứng của Bùi Thị Ngà, giúp Thông tin đánh bại NHCT 25-19 ở set 4 để ấn định tỷ số 3-1.


Tác giả:HUY QUANGNguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều