Tiêu đề của website

Bóng chuyền Việt Nam chơi ấn tượng tại giải châu Á 2014

Lần đầu tiên một CLB bóng chuyền nam nước ta tham dự sân chơi cao nhất châu lục, nhưng Đức Long Gia Lai (ĐLGL) vừa cán đích 11/16 đội tại Manila (Philippines). Trong đó có 2 trận thắng, 4 thua trước các đối thủ đến từ ngoài khu vực Đông Nam Á. Trên hết qua giải đấu này giúp bóng chuyền Việt Nam “vỡ” ra nhiều điều bổ ích.


Lần đầu tiên một CLB bóng chuyền nam nước ta tham dự sân chơi cao nhất châu lục, nhưng Đức Long Gia Lai (ĐLGL) vừa cán đích 11/16 đội tại Manila (Philippines). Trong đó có 2 trận thắng, 4 thua trước các đối thủ đến từ ngoài khu vực Đông Nam Á. Trên hết qua giải đấu này giúp bóng chuyền Việt Nam “vỡ” ra nhiều điều bổ ích.

Ông Bùi Quang Ngọc – HLV trưởng ĐLGL cho biết: “Công bằng mà nói, ngoại trừ Iran quá mạnh, các đội còn lại, nếu bỏ ngoại binh ra thì chúng ta chơi ngang ngửa với họ, thậm chí có thể giành phần thắng về mình”.

Ông Ngọc nói có lí, tại Philippines vừa qua, có tất cả 15 lính đánh thuê đầu quân cho các CLB châu Á. Riêng CLB South Gas (Iraq) có 3 cầu thủ đến từ Bulgaria, Hungaria; Kondensat Zhaikmunay (Kazakhstan) tăng cường 3 tay đập của Nga, Canada, Ukraina; Baic Motor (Trung Quốc) có Wijismans Wout (Ý), Winters Frederic (Canada); chủ nhà Philippines bổ sung 2 “oanh tạc cơ” của Úc…

Tuy vậy trong trận mở màn gặp CLB Zahraa Al Minaa (Li-Băng), ĐLGL chính là đội nhiều lần vượt lên dẫn điểm trước, đáng tiếc sau đó để cho đội bạn ngược dòng thành công, thắng lại với tỉ số 3-2. Chiến thắng của đội bóng đến từ Li-Băng trước ĐLGL, công lớn thuộc bộ đôi chủ công: Bruno Fortado (cao 2m04) tuyển thủ Braxin và tay đập Carrasco (Venezuela). Chính hai cầu thủ này đóng góp tới 90% điểm số cho Zahraa Al Mina

Tình cảnh tương tự này được tái lập ở trận đấu cuối của vòng đấu bảng, khi đội bóng bầu Pháp gặp Oita Miyoshi Weisse Adler (Nhật Bản, đứng hạng 6 năm ngoái). Lúc trận đấu bước vào những thời điểm quan trọng nhất, cây chuyền hai Tanada “bắn” bóng ra biên hết cỡ cho chủ công Khattab (người Ai Cập, cao 2m02) liên tục ghi điểm. Nhờ đó đội bạn giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-1.

Ông Ngọc cho biết thêm: “Mặc dù không có ngoại binh, nhưng đáng lẽ ra thành tích của chúng tôi tại giải đấu lần này sẽ được cải thiện đáng kể, nếu giờ chót chủ công Quang Khánh (Long An) không vắng mặt, còn Từ Thanh Thuận (tăng cường từ Vĩnh Long) bị dính chấn thương…”.

Còn ông Nguyễn Công Thành - Trọng tài quốc tế người Việt Nam tham gia thổi còi tại giải năm nay khẳng định: “Vì đây là lần đầu tiên một CLB bóng chuyền nam nước ta tham gia đấu trường châu lục, nên tâm lí thi đấu, bản lĩnh trận mạc của đa số cầu thủ chúng ta còn yếu. Ngoại trừ Hữu Hà, Duy Quang và mới đây là Thanh Thuận từng khoác áo đội tuyển quốc gia thi đấu quốc tế, số còn lại đây chỉ mới lần đầu tiên ra nước ngoài dự một giải đấu chính thức. Bản lĩnh kinh nghiệm không phải tự nhiên mà có, cũng chẳng mua bán được… phải thường xuyên cọ xát với đối tượng kiểu này mới tích lũy được. Bởi vậy chẳng trách ĐLGL thi đấu 6 trận tại giải này, thắng 2 trận, thua 4 trận. Trong đó có 3 trận thua ở thế bị đối phương ngược dòng thành công”.

Lần đầu ra đấu trường châu lục nhưng ĐLGL đứng hạng 11/16 đội, có thể coi đây là thành công. Điều quan trọng hơn đội bóng của bầu Pháp đã giúp bóng chuyền Việt Nam “giải mã” đấu trường này, rằng chúng ta có thể chơi được ở đấu trường châu lục, không có gì phải tự ti.

 

MINH VỸ - Vietnamnet

 


Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin
Từ Thanh Thuận

Từ Thanh Thuận

Ngày sinh: 15/07/1992
Quê quán: Tiền Giang
CLB: Sanest Khánh Hòa
Vị trí: chủ công, đối chuyền
Số áo: 14
Tiêu điểm
Xem nhiều