Tiêu đề của website

Tổng hợp giải bóng chuyền nữ-CEV DenizBank Volleyball Champions League 2014

Thủ đô Baku, Azerbaijan vinh dự tổ chức Final 4 Woman Champions League 15-16/3 2014 tại hội trường Crystal Hall(hội trường Pha Lê) với sức chứa 23.000 khán giả. Crystal Hall được xây dựng nhằm phục vụ cho việc tổ chức Eurovision Song Contest năm 2012 ( một cuộc thi nhạc được tổ chức hàng năm của các nước Châu Âu, và quốc gia thắng giải sẽ là chủ nhà cho năm kế tiếp). Đây là 1 hội trường đặc biệt được xây dựng trên 1 bán đảo nhân tạo và được thiết khi màn đêm buông xuống cả hội trường có thể tỏa sáng lung linh cũng như thay đổi màu sắc đúng như tên gọi của nó. Hội trường rộng lớn đến nổi BTC phải nghĩ ra sáng kiến là làm poster hình ảnh các cầu thủ của đội chủ nhà Ratiba Baku treo ở giữa cộng thêm thu hẹp phạm vi chỗ ngồi xuống còn khoảng 7.000 chỗ để tạo sự ấm cúng cũng như tạo sự cuồng nhiệt nơi khán giả.

BTC đã làm rất tốt công việc của mình và nhận được lời khen từ  các đội tham gia và từ các thành viên của Liên Đoàn BC Châu Âu.

Trở lại diễn biến chính của giảu đấu:

15/3: 2 trận Bán kết

Trận bán kết đầu tiên là cuộc đối đầu của 2 đội bóng lớn đến từ thủ đô Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. VakifBank là đương kim vô địch của giải đấu này,là 1 trong những đội bóng nữ mạnh nhất thế giới cấp CLB ở thời điểm hiện tại.Họ đang giữ kỉ lục với chuỗi 73 trận toàn thắng trong nước và quốc tế trong gần 2 năm cho đến ngày 23/1/2014 khi họ để thua 0-3 trước Fenerbahce ở giải quốc nội .

 

       

VakifBank ISTANBUL

Eczacibasi VitrA ISTANBUL

Set 1:

19

-

25

(27 min.)

Set 2:

25

-

19

(29 min.)

Set 3:

25

-

22

(32 min.)

Set 4:

25

-

17

(28 min.)

         

Bất cẩn để thua set đầu nhưng VakifBank đã không cho VitrA cơ hội khi họ giành chiến thắng 1 mạch 3 set sau. Sở hữu đội hình đồng đều, nhiều cầu thủ trụ cột gắn bó và chơi nhiều năm với nhau  cộng với việc sở hữu hàng loạt hảo thủ như Jovana , Brakocevic , Naz Aydemir , Gozde Sonsirma và Carolina Costagrande nên VakifBank giành quyền vào chơi chung kết không là điều bất ngờ.

Trận bán kết 2 là cuộc đối đầu giữa đại diện của Nga gặp đội chủ nhà với sự cổ vũ nhiệt tình của khoảng 7.000 khán giả.

 

Dinamo KAZAN     Rabita BAKU

 

 

Set 1:

25

-

15

(22 min.)

Set 2:

25

-

21

(28 min.)

Set 3:

25

-

19

(26 min.)

         

Một điều bất ngờ khi Ratiba sử dụng chuyền 2 Skorupa(3) cao 1,83m thay vì sử dụng chuyền 2 chính của đội là Nootsara(13) với chiều cao khiêm tốn là 1,69m. Có lẽ HLV đội Ratiba chọn Skorupa nhằm nhắm đến việc chắn bóng để hạn chế sức tấn công của đối thủ đến từ Nga khi đội bóng vùng Kazan sở hữu 1 trong những chủ công hàng đầu và là 1 trong những nữ VDV BC cao nhất  thế giới là Ekaterina Gamova với chiều cao 2,02m và đây là một sai lầm. Ratiba thua nhanh chóng ở set đầu tiên do việc bắt bước 1 không tốt dù họ sở hữu libero hàng đầu thế giới là Castillo(9). Việc điều chỉnh khi thay Nootsara vào chuyền ở cuối hiệp 2 và hiệp 3 đã không giúp thay đổi tình hình. Một Gamova quá xuất sắc trong tấn công và chắn bóng khi cô ghi 20 điểm cho Kazan và khép lại trận đấu với chiến thắng 3-0 dễ dàng.

16/3:Tranh hạng 3 và Chung kết

 

       

Rabita BAKU

Eczacibasi VitrA ISTANBUL

Set 1:

25

-

21

(24 min.)

Set 2:

25

-

12

(23 min.)

Set 3:

27

-

25

(29 min.)

 

Sự trở lại của chuyền 2 Nootsara làm cho mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn đối với Ratiba. Những đường chuyền thông minh cộng thêm khả năng phòng thủ cực tốt  của cô khi thực hiện những pha cứu bóng đậm chất libero giúp  Ratiba dễ dàng kiểm soát thế trận khi giành chiến thắng dễ dàng ở 2 set đầu tiên. Trận đấu chỉ hấp dẫn ở set thứ 3 khi VitrA không còn gì để mất, họ vùng lên mạnh mẽ, dám chơi đôi công ăn miếng trả miếng với đội chủ nhà. Nhưng Ratiba đã thực hiện lời hứa sau trận thua hôm qua là sẽ chiến đấu hết mình để giành chiến thắng dành tặng lại khán giả nhà đã hết lòng ủng hộ họ. Ratiba chơi hoàn toàn khác hẳn hôm qua, bắt bước 1 tốt, công thủ toàn diện. Họ liên tục dẫn điểm và kết thúc set 3 với tỉ số 27-25 giành chiến thắng 3-0 thuyết phục

Trận chung kết

 

Dinamo KAZAN

VakifBank ISTANBUL

Set 1:

25

-

23

(30 min.)

Set 2:

25

-

11

(21 min.)

Set 3:

25

-

23

(29 min.)

Tưởng như VakifBank dễ dàng giành chiến thắng ở set đầu tiên khi họ liên tục dẫn điểm, nhưng lại là sự xuất sắc của Gamova một lần nữa phá hỏng những nổ lực của VakifBank. Sự xuất sắc trong tấn công của cô cộng thêm dàn chắn của Dinamo hoạt động cực kì hiệu quả giúp họ có chút may mắn khi giành thắng lợi ở set đầu tiên nhưng lại tạo hiệu ứng tâm lý hưng phấn giúp họ dễ dàng giành thắng lợi ở set thứ 2. Việc giành thắng lợi ở 2 set đầu giúp các cô gái đến từ Nga tự tin hơn nữa ở set 3,những cú đập vượt hàng chắn cắm thẳng xuống sàn đấu của cô gái cao 2,02 m với khả năng lấy đà nhảy đập lên đến 3,2m giúp họ tiến băng băng về đích. Trận này Gamova cũng là cầu thủ ghi nhiều điểm nhất với 21 điểm.

 Các danh hiệu cá nhân cũng được trao sau khi trận chung kết kết thúc

Best Scorer:  Ekaterina Gamova (RUS/Dinamo KAZAN)

Best Setter:  Nootsara Tomkom (THA/Rabita BAKU)

Best Receiver:  Carolina Costagrande (ITA/VakifBank ISTANBUL)

Best Libero:  Brenda Castillo (DOM/Rabita BAKU)

Best Server:  Antonella Del Core (ITA/Dinamo KAZAN)

Best Blocker:  Jordan Quinn Larson-Burbach (USA/Dinamo KAZAN)

Best Spiker:  Neslihan Demir (TUR/Eczacibasi VitrA ISTANBUL)

Gamova xứng đáng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất của giải đấu (MVP) khi là cầu thủ ghi nhiều điểm nhất ở cả 2 lượt trận bán kết và chung kết.

Nootsara xứng đáng đứng vào hàng ngũ những cầu thủ ở đẳng cấp thế giới khi cô chỉ thi đấu 1 trận và 1 hiệp nhưng vẫn được tôn vinh là chuyền 2 xuất sắc của giải.

Vậy là chủ nhân của giải nữ Champions League đã được xác định.Tuần sau sẽ là cuộc tranh tài của giải nam tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ.

                                          PHÚ QUỐC từ ĐAN MẠCH


Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều