Tiêu đề của website

Chờ tinh thần 2009

Sau lễ bốc thăm và phân bảng đấu Giải bóng chuyền VĐQG 2014, diễn ra vào ngày 9-4 tại Hà Nội, bóng chuyền nam Biên phòng được chờ đợi sẽ làm nên chuyện ở mùa giải này...

Cố gắng tối đa


Sau lễ bốc thăm và phân bảng đấu Giải bóng chuyền VĐQG 2014, diễn ra vào ngày 9-4 tại Hà Nội, bóng chuyền nam Biên phòng được chờ đợi sẽ làm nên chuyện ở mùa giải này...

Cố gắng tối đa

Đội bóng Biên phòng đã có chức vô địch tại giải cúp bóng chuyền Hoa Lư 2014 tổ chức ở Ninh Bình. Với người hâm mộ, kết quả cho thấy đội hình của Biên phòng đã ổn định. Tuy nhiên, ở trong nghề, ban huấn luyện đội bóng vẫn nhận thấy còn rất nhiều việc phải làm để thi đấu ổn thỏa tại giải VĐQG. Tại Ninh Bình, trước chủ nhà Tràng An Ninh Bình, các cầu thủ Biên phòng đã lội ngược dòng để thắng 3-2 trong trận chung kết. Đội hình của Biên phòng lúc này vẫn là những tay đập đã quen thuộc nhiều năm qua như cặp chủ công Phạm Ngọc Kiên, Phùng Thanh Hải, phụ công Đặng Vũ Bôn. Một sự chuyển hóa vị trí đáng kể chính là đưa cây chuyền 2 Vũ Hồng Quân xuống thi đấu vị trí libero và cầu thủ mới trở lại thi đấu cho Biên phòng Lưu Đình Toàn sẽ làm chuyền chính. Bên cạnh đó, Nguyễn Minh Đạt được lựa chọn là chủ công chia lửa cùng hai đàn anh Kiên, Hải. Đội hình trên đã vận hành tốt tại Ninh Bình vừa qua.

Hàng chắn của Biên phòng luôn được giới chuyên môn đánh giá cao. Ảnh: Bách Nhật

Mặc dù vậy, HLV Trần Đình Tiền của đội nam Biên phòng cho biết: “Tới tháng 5, chúng tôi dự kiến sẽ đi tập huấn tại Đà Nẵng. Khi đó, các cầu thủ bước vào cao độ tập luyện và sự chuẩn bị kỹ càng nhất để thi đấu ở giải VĐQG năm nay”. Có thể thấy, những năm gần đây, Biên phòng là một trong số ít đội bóng của giải nam thay đổi lực lượng nhiều. Mang tính đặc thù của một đội bóng thuộc thể thao quân đội nên việc tuyển quân khá hạn chế đồng thời do tài chính không mấy dư dả để có thể mời gọi cầu thủ hạng “VIP” nên đội bóng này chủ yếu dùng các cầu thủ do chính đơn vị đào tạo. Tuy nhiên, tính tập thể và kỷ luật được đặt lên cao nên các cầu thủ là tổng thể một khối để có bước tiến chắc chắn qua từng trận.

Chờ tinh thần 2009

Mùa giải 2009 là giây phút thăng hoa nhất của đội bóng chuyền nam Biên phòng. Khi đó, họ còn lấy tên là Sao vàng Biên phòng. Chiến thắng nghẹt thở trước Tràng An Ninh Bình (trong đội hình có Hữu Hà) ở chung kết giải đấu để mang về chức vô địch 2009 đã làm cả giới bóng chuyền ngỡ ngàng về đội Biên phòng. Cũng trong năm đó, Biên phòng đã "làm mưa làm gió" khi đấu vòng bảng ở nhà thi đấu Quân đoàn 4. Năm 2009, đội hình lên ngôi vô địch của Biên phòng có Ngọc Kiên, Thanh Hải, Vũ Bôn, Đình Toàn, Thành Nam. Năm nay, họ vẫn sát cánh bên nhau.

Điểm đặc biệt ở mùa giải 2014 chính là ban tổ chức giải VĐQG sẽ chỉ tổ chức thi đấu một vòng xuyên suốt diễn ra trong tháng 7 thay vì đánh vòng 1, vòng 2 như nhiều năm trước. Do vậy, các cầu thủ cùng các đội bóng chỉ có một cơ hội để thể hiện. Giải VĐQG 2013, bóng chuyền nam Biên phòng đã rơi vào bảng “tử thần” cùng các đội Thể Công - BĐ 15, Long An, Đức Long Gia Lai, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (sau đó giải thể). Cuộc phân định hai tấm vé vào vòng chung kết chỉ diễn ra ở vòng 2 giữa Biên phòng, Thể Công - BĐ 15 và Đức Long Gia Lai. Sự thiếu may mắn khiến Biên phòng đành ngậm ngùi dừng lại sau cuộc đấu vòng bảng trong khi cả Đức Long Gia Lai và Thể Công- BĐ 15 đã thi đấu chung kết cuối cùng.

Lần này, dù lực lượng chưa phải mạnh nhất nhưng Biên phòng tự tin họ sẽ có được tinh thần như mùa giải 2009, một tinh thần rực lửa, hừng hực khí thế để có thể giành thành tích tốt nhất.

***

Giải nữ không có đội xuống hạng

Năm nay giải VĐQG sẽ chỉ diễn ra một vòng duy nhất xuyên suốt trong tháng 7 tại hai địa điểm Quân đoàn 4 (Bình Dương) và Bạc Liêu. Theo kết quả bốc thăm, về giải nam, Bảng A gồm các đội Quân đoàn 4 (chủ nhà), Thể Công - BĐ 15, Maseco TP Hồ Chí Minh, Sanest Khánh Hòa, Long An, Quân khu 9. Trong khi đó, Bảng B có các đội XSKT Vĩnh Long, Đức Long Gia Lai, Tràng An Ninh Bình, Biên phòng, Công an Phú Thọ, Quân khu 5. Về nữ, năm nay chỉ có 10 đội tham dự giải. Bảng A gồm Thông tin lienvietpostbank, Cao su Phú Riềng, VTV Bình Điền Long An, Giấy Bãi Bằng, Hải Dương. Còn Bảng B gồm PVD Thái Bình, Ngân hàng Công thương, Tiến Nông Thanh Hóa, Tân Bình TP Hồ Chí Minh, Phòng không-Không quân. Do chỉ có 10 đội nên ở giải nữ sẽ không có đội xuống hạng. Lịch thi đấu từ ngày 13 đến 27-7.

 

PHƯƠNG LINH - Quân Đội Nhân Dân


Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều