Tiêu đề của website

Bên lề Cúp bóng chuyền Hoa Lư 2019

Sau cuộc lật đổ ngoạn mục nhà đương kim vô địch quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh tràn đầy tự tin bước vào trận chung kết gặp đội bóng chủ nhà Tràng An Ninh Bình. Nhập cuộc đầy tự tin và hứng khởi khi có chiến thắng 25/22 trong sét 1, nhưng cục diện trận đấu đã thay đổi từ sét 2 khi Giang Văn Đức và các đồng đội đã chơi tập trung để có thắng lợi dễ dàng ở 3 sét đấu sau đó. Cùng ngày, Biên phòng đã xuất sắc thắng đội bóng của TP Hồ Chí Minh để giành giải ba. Trong khi đó, Thể Công chưa có nổi một trận thắng ở giải đấu này khi để thua XSKT Vĩnh Long đành ngậm ngùi xếp hạng 6.


Tràng An NInh Bình vô địch Cúp bóng chuyền Hoa Lư 2019.

Chỉ là giải mời, nhưng các đội nam vẫn có thể xem đây là bước đà cho vòng 1 giải VĐQG 2019 ngay sau đó ít ngày, kể cả những toan tính xa hơn của nhiều CLB trong năm khi bóng chuyền có nhiều sự kiện. Dưới đây là một vài ghi nhận của nhà báo Nguyễn Lưu:

1. Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam vẫn còn cơ hội lấy HCV SEA Games 30 nếu biết sử dụng tốt cả HLV và VĐV. Đây là vấn đề rất quan trọng và cần được liên đoàn, cùng ngành TDTT xem xét và có chiến lược. Nên nhớ, năm 2007 đội nam đã thắng Thái Lan 3-0 và năm ngoái ở giải châu Á cũng thắng Thái Lan với tỉ số 3-2.

2. Không có Sanest Khánh Hòa, số còn lại khá gay cấn và có trình độ đồng đều vì ai cũng biết ngoài Sanest Khánh Hòa, TP. Hồ Chí Minh, Tràng An Ninh Bình và Thể Công lâu nay trị vì những ngôi cao, giải này rất đáng khen là Hà Tĩnh trẻ trung và Biên phòng của HLV Trần Đình Tiền dù mới thay nhiều vị trí mà đã khiến các đàn anh phải lao đao.

3. Nói về hai đội này: Hà Tĩnh không có ngôi sao đặc biệt song chơi mạnh mẽ và có lửa, gắn kết, duy ít kinh nghiệm và luôn mất điểm ở những thời khắc nhạy cảm, nhất là khi đối đầu với chủ nhà có chuyền hai Giang Văn Đức giàu kinh nghiệm. Còn Biên Phòng cũng trẻ hóa khá triệt để, trên sân chỉ còn một cựu binh Vũ Bôn, đội bóng đã kịp giới thiệu một tay đánh trẻ Phạm Văn Hiệp (2001, 1m90) đủ sức lên tuyển trong ngày không xa để tiếp tục rèn giũa.

4. Chuyền hai Giang Văn Đức vẫn là số một, nhưng cần thiết có thể sử dụng cả Nguyễn Văn Đức (1992), là cựu binh của Biên phòng, lại chuyền hai tay chiêu có quả tấn công bước 2 khá sắc sảo, dễ gây bất ngờ. Ở giải đấu này, Đinh Văn Tú lại chưa có sự thể hiện tốt, bên cạnh cũng chờ đợi thêm sự thể hiện của Trần Xuân Tân, CLB Sanest Khánh Hòa.

5. Cuối cùng, hình ảnh bạc nhược của cựu binh Thể Công làm người xem nản lòng và họ không thể thông cảm nổi với cách cầm quân của ông HLV họ Phùng. Ngành TDTT và liên đoàn, cùng với ban chuyên môn nên có những quyết định cân nhắc nhưng phải cứng rắn khi chọn thuyền trưởng cuả đội nam trong mùa SEA Games sắp tới.


Tác giả:NGUYỄN LƯUNguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều