Tiêu đề của website

Bài học từ cách làm truyền thông của bóng chuyền Thái

Quảng cáo tại các sự kiện thể thao lớn rất đắt đỏ, ví dụ như 30 giây quảng cáo truyền hình tại giải vô địch bóng bầu dục Mỹ năm nay là 2,7 triệu đôla, và giá tại trận chung kết cúp C1 châu Âu cũng tương đương. Các nhà quảng cáo phải chi tiền để có được chỗ đầu tiên trong thời gian nghỉ giải lao nếu muốn tiếp cận với đối tượng này. Tài trợ có thể mang lại cho họ vị trí đầu tiên quan trọng đó...". Tài trợ trong thể thao là một hình thức marketing hiệu quả cho hình ảnh doanh nghiệp. Xuất hiện từ thời La Mã cổ đại khi một số nhân vật trong viện nguyên lão tài trợ... cho các cuộc thi giác đấu để nâng cao uy tín, nay hình thức này phát triển hơn bao giờ hết.


Quảng cáo tại các sự kiện thể thao lớn rất đắt đỏ, ví dụ như 30 giây quảng cáo truyền hình tại giải vô địch bóng bầu dục Mỹ năm nay là 2,7 triệu đôla, và giá tại trận chung kết cúp C1 châu Âu cũng tương đương. Các nhà quảng cáo phải chi tiền để có được chỗ đầu tiên trong thời gian nghỉ giải lao nếu muốn tiếp cận với đối tượng này. Tài trợ có thể mang lại cho họ vị trí đầu tiên quan trọng đó...". Tài trợ trong thể thao là một hình thức marketing hiệu quả cho hình ảnh doanh nghiệp. Xuất hiện từ thời La Mã cổ đại khi một số nhân vật trong viện nguyên lão tài trợ... cho các cuộc thi giác đấu để nâng cao uy tín, nay hình thức này phát triển hơn bao giờ hết.

Đội tuyển nữ Thái Lan ra mắt nhà tài trợ mới.

Bóng chuyền ở Việt Nam và trên thế giới luôn được người dân yêu mến và nhiệt tình ủng hộ. Đi liền với môn chơi thể thao hấp dẫn này cũng có không ít doanh nghiệp muốn gắn bó với những chàng trai, cô gái chân dài đầy sức sống, trẻ trung và xinh đẹp. Thế nhưng, để tìm một nhà tài trợ ngắn hạn có thể không quá khó nhưng việc tìm một người đồng hành dài hơi lại là câu chuyện không hề dễ chút nào. Ngoài vấn đề đảm bảo được sức hút và thành tích thì còn đó phải là cả một chiến lược marketing và quan trọng hơn là cần sự hợp tác từ nhiều phía.

Mới đây việc đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan ra mắt nhà tài trợ mới khiến chúng ta thêm một lần nữa phải suy nghĩ và thán phục. Đặc biệt đó là đầu óc có tầm nhìn và chiến lược của những nhà quản lý. Tại sao lại như vậy? Bởi từ trailer giới thiệu về nhà tài trợ ngoài tính thẩm mỹ và chuyên nghiệp thì nó xuất hiện rất đúng thời điểm, ngay trước chiến dịch chạy đua đến Olympic của các cô gái Thái, khi mà cả đất nước Thái Lan đang dành trái tim hướng về Nootsara và các đồng đội. Vấn đề thứ 2 đó chính là sự chỉn chu trong cách làm truyền thông khi có hẳn một chương trình dài giới thiệu về nhà tài trợ EST với hình ảnh gắn liền với các cô gái Thái được phát sóng trên trên truyền hình. Từ đó có thể thấy không quá khó ngay cả ở bóng đá, cùng là nhà tài trợ nhưng Toyota rót vào Thái Premier League số tiền gấp 5, 7 lần so với giải bóng đá V-League của Việt Nam. Mời các bạn cùng theo dõi video sau do kênh truyền hình SMMSport thực thiện:

 


Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều