Tiêu đề của website

Chuyên gia Hidehiro Irisawa thị sát Giải bóng chuyền VĐQG PV Gas 2016

Tại vòng chung kết nội dung của nữ Giải bóng chuyền VĐQG 2016 diễn ra mới đây. Chuyên gia Nhật Bản là ông Hidehiro Irisawa, cùng một số cựu quan chức của Liên đoàn bóng chuyền châu Á đã có mặt tại Hà Tĩnh để theo dõi các trận đấu tại giải.


Chuyên gia Hidehiro Irisawa đến theo dõi trực tiếp trận đấu giữa VTV BĐLA gặp TN Thanh Hóa.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên chuyên gia Hidehiro Irisawa qua nghiên cứu, thị sát bóng chuyền nữ Việt Nam mà từ đầu tháng 6/2016 ông cũng trực tiếp tham gia công tác huấn luyện cùng đội tuyển bóng chuyền nữ Quốc gia. Tiếp đó, ông cũng qua một số CLB như: Thông Tin Liên Việt Postbank tham quan và trực tiếp huấn luyện để tìm hiểu lối chơi, cũng như cách sinh hoạt, tập luyện.

Sau VCK nữ của giải bóng chuyền VĐQG 2016, chắc chắn chuyên gia Hidehiro Irisawa sẽ có cái nhìn tổng quát về bóng chuyền Việt Nam từ tiềm năng, con người cho tới lối chơi… qua bốn đội bóng mạnh nhất của cả nước, trước khi đặt bút ký hợp đồng làm việc cùng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trong năm 2017.  

Ông Hidehiro Irisawa (62 tuổi) sinh năm 1954, từng nhiều năm liền làm công tác đào tạo trẻ cũng như HLV trưởng của một số CLB mạnh tại Nhật Bản. Trong những năm từ 1982-1993 ông là HLV trưởng của CLB Fuji Film nhiều năm liền thi đấu tại giải bóng chuyền Japan National League. Từ 1994-2009, ông chủ yếu tham gia vào công tác đào tạo trẻ tại các trường trung học và đại học của Nhật Bản. Đầu năm 2009-2011, ông đảm nhận công việc HLV trưởng của đội tuyển bóng chuyền nữ Quốc gia Kenya, giúp quốc gia châu Phi này góp mặt tại nhiều giải đấu lớn tầm cỡ thế giới trong đó có World Championship 2009 và World Cup 2010. Từ năm 2011 cho đến nay ông trở về quê hương và đảm nhận vai trò HLV trưởng đội bóng chuyền nam trường đại học Nihon.

 

 


Tác giả:HÀ HƯNGNguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều