Tiêu đề của website

Những sự kiện đáng chú ý của bóng chuyền Việt Nam năm 2017

Bóng chuyền Việt Nam trong năm qua với những biến động và có cả những điểm nhấn. Mời các bạn cùng chúng tôi điểm lại những sự kiện nổi bật của bóng chuyền Việt Nam trong năm 2017.


Đẳng cấp cúp VTV9 Bình Điền

Được Công ty Cổ Phần Phân Bón Bình Điền, VTV9 phối hợp cùng Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam tổ chức. Cúp VTV9 Bình Điền được đánh giá là giải đấu hấp dẫn và uy tín bậc nhất hiện nay, giải đấu được coi như giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á thu nhỏ với những ngôi sao hàng đầu châu Á và thế giới.

Riêng đội bóng chủ giải VTV Bình Điền Long An cũng có một giải đấu thành công, khi trình làng nhiều gương mặt trẻ chất lượng, một lối chơi tập thể gắn kết, đồng đều. Các học trò của HLV Nguyễn Quốc Vũ đã thi đấu bùng nổ giành thắng lợi trước Triều Tiên ở bán kết nhưng không thể bước lên bục cao nhất khi để thua nhà vô địch châu Á, Bangkok Glass với tỉ số 1-3.

Dấu ấn Trần Thị Thanh Thúy và đội tuyển U23 Việt Nam

Không chạm tay đến suất vé dự World Cup U23 nhưng thành tích xếp hạng 3 châu lục ở lần đầu tham dự thực sự là một kỳ tích của đội tuyển bóng chuyền nữ trẻ Việt Nam.

Trong suốt chiều lịch sử của bóng chuyền Việt Nam và bóng chuyền châu Á đã chứng minh, bóng chuyền Việt Nam ở mọi cấp độ đội tuyển chỉ mới duy nhất 2 lần lọt vào top 4 châu Á. Thế nhưng, ở lần đối đầu với Đài Loan tại trận tranh hạng 3 Giải bóng chuyền nữ Vô địch U23 châu Á, Thanh Thúy và các đồng đội đã xuất sắc đánh bại đối thủ một cách thuyết phục để mang về tấm HCĐ. Giải đấu này cũng đánh dấu sự trưởng thành của chủ công Trần Thị Thanh Thúy bên cạnh các gương mặt khác như: Nguyễn Thị Trinh, Dương Thị Hên, Nguyễn Thu Hoài…

Nội bộ đội tuyển lục đục, bóng chuyền nữ thất bại liên tiếp

Ngay từ khi giải vô địch U23 nữ châu Á bắt đầu, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã phải có những can thiệp để giữ vững yên ổn cho đội tuyển cho đến hết giải đấu. Thế nhưng, khi mà một số nhân vật vốn đóng vai trò thứ yếu trong đội tuyển lại muốn thể hiện cái tôi cá nhân và quyền lực, cũng là lúc sức chịu đựng của nhiều cầu thủ vượt khỏi giới hạn của mình. Sự chán nản trong tập luyện, sự buông xuôi trong lối chơi cùng với một BHL yếu kém đã làm cho đội tuyển nữ lao dốc thảm hại. Đội tuyển Việt Nam sau nhiều năm đã thua cả Philippines và Indonesia, bóng chuyền nữ Việt Nam sau nhiều năm cũng đổi được màu huy chương nhưng theo một cách không hề mong muốn.

Đáng nói, sau một loạt các giải đấu liên tiếp, đội tuyển bóng chuyền nữ rệu rã một cách không thể thê thảm hơn. Trong đó, bài học về cách chọn người và dùng người vẫn còn nguyên giá trị khi mà đội tuyển nữ được giao cho một số cái tên không đủ năng lực, đạo đức và tầm nhìn.

VTV Bình Điền Long An và Sanest Khánh Hòa vô địch quốc gia

Cuối cùng với triều đại của HLV Nguyễn Quốc Vũ, VTV Bình Điền Long An cũng có được chức VĐQG sau 6 năm. Đây cũng là lúc đội bóng có tuổi đời trung bình trẻ nhất của giải VĐQG trình làng một lứa VĐV mới với: Hồng Đào, Kim Thanh, Dương Hên, Thanh Thúy, Nguyễn Thị Trinh… Bên cạnh đó, ở giải nam với sự xuất sắc của chủ công Từ Thanh Thuận cũng giúp đội bóng phố Biển nâng cao chiếc cúp vô địch sau 9 năm chờ đợi.

Mời các bạn cùng theo dõi phóng sự tổng hợp sau (VFV):


Tác giả:ANH TUẤNNguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều