Tiêu đề của website

Trần Thị Thanh Thúy ghi nhiều điểm nhất tại giải Vô địch châu Á 2017

Vì tuyển nữ Việt Nam chỉ xếp ở vị trí thứ 5 nên Trần Thị Thanh Thúy dù là VĐV ghi nhiều điểm nhất giải đấu nhưng cô không nhận được bất kỳ giải thưởng cá nhân nào.


Với 146 điểm, Trần Thị Thanh Thúy là VĐV ghi nhiều điểm nhất tại giải Vô địch châu Á 2017.

Giải bóng chuyền vô địch châu Á 2017 mới khép lại với chức vô địch thuộc về đội tuyển Nhật Bản. Về phần mình, tuyển Việt Nam bảo vệ thành công vị trí thứ 5 chung cuộc và các gương mặt trẻ để lại ấn tượng khá nhiều, đặc biệt là chủ công Trần Thị Thanh Thúy.

Theo thống kê, Trần Thị Thanh chính là cầu thủ ghi nhiều điểm nhất cho đội tuyển Việt Nam trong tất cả các trận đấu đã qua. Đặc biệt ở trận bán kết phân hạng với Kazakhstan, Thanh Thúy ghi đến 26 điểm - tức nhiều gần gấp đôi so với đồng đội Hà Ngọc Diễm.

Thống kê top 10 VĐV ghi nhiều điểm nhất. Ảnh: Internet.

Tổng kết giải đấu này, Thanh Thúy trở thành cầu thủ ghi nhiều điểm nhất với 146 điểm - bỏ xa người đứng thứ hai là Chat Chu-on của Thái Lan đến 19 điểm. Trong top 10 cầu thủ ghi điểm nhiều nhất còn có phụ công Nguyễn Thị Ngọc Hoa với 99 điểm ghi được.

Điều đáng tiếc nhất là đội tuyển Việt Nam chỉ đứng thứ 5 chung cuộc, Thanh Thúy vì thế cũng không nhận được giải cá nhân nào cho dù cô là một trong những chủ công xuất sắc nhất. Ở tuổi 20, Thanh Thúy đang là đầu tàu của đội tuyển nữ Việt Nam và có thể nói trọng trách của cô ở mỗi giải đấu giờ đây là cực kỳ lớn.

So với Thanh Thúy, Hà Ngọc Diễm không nổi bật bằng nhưng những đóng góp của cô gái Vĩnh Long là không thể phủ nhận. Vốn ít khi được trao cơ hội ra sân vì bước một yếu, nhưng Ngọc Diễm gây bất ngờ ở những trận cuối của tuyển Việt Nam nhờ lối chơi lăn xả và một nền tảng bước một tương đối tốt. Ở trận tranh hạng 5 với Đài Bắc, bất ngờ là Diễm chính là cầu thủ bắt bước một tốt nhất của tuyển Việt Nam.

Trong khi Trần Thị Thanh Thúy là VĐV ghi nhiều điểm nhất giải đấu nhưng vì đội tuyển Việt Nam xếp hạng 5 chung cuộc nên không giành được danh hiệu cá nhân nào thì bất ngờ khi chủ nhà Philippines dù chỉ xếp hạng 8 nhưng libero Dawn Nicole Macandili vẫn được trao giải libero xuất sắc nhất giải đấu.

Các danh hiệu cá nhân tại giải đấu:

Chủ công số 1: Kim Yeon Koung (Korea No.10)

Chủ công số 2: Chatchu-on Moksri (Thailand No.19)

Phụ công số 1: Hattaya Bamrungsuk (Thailand No.7)

Phụ công số 2: Nana Iwasaka (Japan No.3)

Đối chuyền: Jin Ye (China No.9)

Chuyền hai: Nootsara Tomkom (Thailand No.13)

Libero số 1: Mako Kobata (Japan No.29)

Libero số 2: Dawn Nicole Macandili (Philippines No.15)

VĐV toàn diện: Risa Shinnabe (Jaan No.4)


Tác giả:NAM ANHNguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều