Tiêu đề của website

Khởi tranh vòng chung kết Giải bóng chuyền hạng A1 toàn quốc 2015

Từ ngày 1/9 đến 9/9 tại TP. Thái Nguyên, sẽ diễn ra vòng chung kết Giải bóng chuyền hạng A1 toàn quốc 2015. Đây là cơ hội để các ứng cử viên thăng hạng lên chơi ở giải Bóng chuyền VĐQG 2016.

Tạo vòng chung kết có sự góp mặt của 4 đội nữ là: Quảng Ninh, Hà Nội, Vĩnh Long, Đắk Lắc và 5 đội nam là: VLXD Bình Dương, Hà Nội, Hà Tĩnh, Công an TPHCM, Sanna Khánh Hòa.


Từ ngày 1/9 đến 9/9 tại TP. Thái Nguyên, sẽ diễn ra vòng chung kết Giải bóng chuyền hạng A1 toàn quốc 2015. Đây là cơ hội để các ứng cử viên thăng hạng lên chơi ở giải Bóng chuyền VĐQG 2016.

Tại vòng chung kết có sự góp mặt của 4 đội nữ là: Quảng Ninh, Hà Nội, Vĩnh Long, Đắk Lắc và 5 đội nam là: VLXD Bình Dương, Hà Nội, Hà Tĩnh, Công an TPHCM, Sanna Khánh Hòa.

Ở nội dung của nữ, trên thực tế Vĩnh Long là đội bóng có nhiều cơ hội thăng hạng nhất. Đây được coi là đội bóng liên quân của Vĩnh Long và VTV BĐLA, với những cái tên như: Ngọc Diễm, Đoàn Thị Khen, Mỹ Thu, Mỹ Xuyên, Kim Thanh, Dương Hên, Thanh Diệu… Tại vòng bán kết diễn ra cách đây ít lâu, Vĩnh Long cũng là đội bóng giành được ngôi nhất bảng. Ứng cử viên khác có cơ hội thăng hạng ở mùa giải 2016 chính là Hà Nội. Đội bóng của HLV Nguyễn Thu Hương vẫn đang trung thành với phương án cây nhà, lá vườn với nhiều cái tên đáng chú ý như: Trịnh Thị Huyền, Thu Hoài, Mỹ Hoa… Với bóng chuyền nữ thủ đô thì có lẽ đây là cơ hội tốt để họ quay lại sân chơi cao nhất của bóng chuyền Việt Nam hoặc có thể sẽ phải còn rất, rất lâu nữa, khi phương án cắt giảm các đội bóng tại sân chơi VĐQG được áp dụng.

Bóng chuyền nữ Vĩnh Long có nhiều cơ hội thăng hạng tại mùa giải 2016.

Ở nội dung của nam, nói một cách công bằng thì một số đội bóng như Sana Khánh Hòa, Hà Tĩnh… cũng không có tham vọng lên hạng. Với các đội bóng này mục đích chủ yếu là tạo thêm cơ hội cọ xát cho các cầu thủ trẻ hoặc có cái thành tích báo cáo về địa phương là chính. Bởi vậy mà nghiễm nhiên Công an TPHCM lại là ứng cử viên sáng giá nhất cho 1 suất thăng hạng vào năm sau. Đội bóng này được HLV Lê Hồng Hảo là thành viên BHL đội tuyển Bóng chuyền nam Việt Nam dẫn dắt. Trong đội hình của đội bóng này còn có sự xuất hiện của cây chuyền 2 kiêm đội trưởng Lê Hồng Huy, bên cạnh những cái tên như Phan Tiến Nhất, Trần Phi Long…

Câu chuyện ở giải hạng A toàn quốc năm 2015 sắp diễn ra tại Thái Nguyên cũng sẽ nằm ngoài vòng xoáy đó. Ngoại trừ một vài tên tuổi “máu” thăng hạng thực sự như CA TPHCM, Hà Nội, Quảng Ninh, Vĩnh Long số còn lại thi đấu giữ hạng cho vui là chính. Nhiều HLV còn tếu táo kể câu chuyện vui rằng “Đội có muốn thăng hạng đâu, vì tiền làm gì có đến vài tỷ đồng để nuôi. Nhưng đánh lòng vòng một hồi, chúng tôi bị… dí lên hạng lúc nào chẳng hay!”.

Chuyện này có thực và thường xuyên diễn ra ở giải hạng A toàn quốc, nên nhiều người không lấy làm ngạc nhiên khi chỉ ra đích xác đội nào muốn thăng hạng và đội bóng mượn quân đánh cho vui, cho đủ tụ và “coi như có cái để báo cáo rằng địa phương cũng rất mặn mà đầu tư cho bóng chuyền, có điều lực chưa đủ để dấn thân vào cuộc chơi VĐQG”…

 


Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều