Tiêu đề của website

Kết thúc giải Bóng chuyền Quốc tế mở rộng- tranh Cúp Arirang lần thứ 3- 2015

Dù có lợi thế sân nhà song mất mát quá lớn khi chủ công số 1 bóng chuyền nam Việt Nam hiện nay- tay đập Từ Thanh Thuận do đang trong giai đoạn “hậu phẩu thuật” ruột thừa trước khi khai diễn Cúp Đạm Cà Mau (tháng 8, tại Hà Tĩnh) đành phải ngồi ở băng ghế kỹ thuật với vai trò trợ lý cho HLV trưởng Trương Minh Hải.


Dù có lợi thế sân nhà song mất mát quá lớn khi chủ công số 1 bóng chuyền nam Việt Nam hiện nay- tay đập Từ Thanh Thuận do đang trong giai đoạn “hậu phẩu thuật” ruột thừa trước khi khai diễn Cúp Đạm Cà Mau (tháng 8, tại Hà Tĩnh) đành phải ngồi ở băng ghế kỹ thuật với vai trò trợ lý cho HLV trưởng Trương Minh Hải. Vắng mặt Thanh Thuận, nên gánh nặng đó được Nguyễn Văn Dữ đảm nhận và đội XSKT Vĩnh Long khi tung vào những gương mặt trẻ Trần Minh Tú, nhưng cầu thủ này vào sân được 5’ phải rời sân, nghỉ suốt giải do chấn thương cổ chân trái, sau pha chắn bóng, cầu thủ đội Campuchia đạp lên chân. Các gương mặt trẻ khác: Nguyễn Thanh Bá, Lê Quang Trường dược tung vào sân, nhưng chưa đủ lực và bản lĩnh, khiến đội XSKT Vĩnh Long phải chịu hai thất bại trước ĐKVĐ Cúp Hùng Vương 2015- Maseco (TP Hồ Chí Minh) và Á quân giải VĐQG 2014- Đức Long Gia Lai đều cùng tỷ số 0-3.

XSKT Vĩnh Long nỗ lực giành được vị trí thứ 3 chung cuộc.

Vì thế, dù còn phải đối đầu với đội được đánh giá thấp nhất giải là Bến Tre với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ hiện có 4 trận toàn thua. Song việc vấp ngã do lực bất tòng tâm trước hai đại kình địch này, XSKT Vĩnh Long (hiện 2 thắng, 2 thua) phải chấp nhận có mặt trong trận tranh vị trí thứ ba chung cuộc vào lúc 17g ngày sau cùng- 16/9 với Long An hoặc tuyển QG Vương quốc Campchia (cùng 1 thắng, 3 thua và sẽ gặp nhau trong trận đấu cuối vòng bảng).

Trong khi đó, tuy không được đánh giá cao do vắng nhiều trụ cột xuất sắc so với thời hoàng kim trước đây, như các chủ công Nguyễn Hữu Hà, Nguyễn Thanh Tùng (Hà Nội) hay Nguyễn Duy Quang (cựu cầu thủ Thể Công), phụ công Nguyễn Trọng Linh,… nhưng với lối đánh gắn bó dựa vào một số cầu thủ chủ lực còn ở lại như Nguyễn Văn Hạnh, Cao Xuân Thao, Bùi Thiện Mến, libero Nguyễn Văn Sang, nay được sự tiếp sức kể từ vòng I giải VĐQG PV Gas 2015 của những VĐV đến từ Quân khu 9 như Ngô Văn Kha, Nguyễn Đình Nhu, Phan Nhựt Khánh hay chủ công tay trái đầy triển vọng Quản Trọng Nghĩa đến từ Công an Phú Thọ, đã giúp cho đội bóng Đức Long Gia Lai của HLV Bùi Quang Ngọc chứng tỏ là một thế lực đáng gờm ở giải này, qua việc họ có cùng thành tích như Maseco- thắng liền mạch 4 trận kể từ ngày khai mạc.

ĐLGL không thể tạo nên điều bất ngờ trước Maseco TP.HCM.

Tái đấu trong trận chung kết tối 16/9, Maseco TPHCM với tư cách là đội đã giành chiến thắng với cùng tỷ số 3-0 trước tất cả những đối thủ tại vòng bảng. Gặp lại Đức Long Gia Lai trong trận chung kết, đội bóng của bầu Pháp được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ nhưng trước sức mạnh và những tình huống tấn công đa dạng của nhà đương kim vô địch Cúp Hùng Vương 2015, Đức Long Gia Lai một lần nữa gục ngã 0-3 với tỷ số các set lần lượt là 22-25, 14-25 và 24-26. Đây là chiến thắng thứ hai liên tiếp của Maseco TPHCM trước đối thủ, trước đó, ở lượt trận cuối tại vòng bảng đại diện TPHCM đã giành thắng lợi 3-0 với tỷ số lần lượt là 26/24, 27/25 và 26/24. Trong trận tranh hạng 3 của giải, XSKT Vĩnh Long cũng vượt qua Campuchia với tỉ số 3-2.

 


Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin
Từ Thanh Thuận

Từ Thanh Thuận

Ngày sinh: 15/07/1992
Quê quán: Tiền Giang
CLB: Sanest Khánh Hòa
Vị trí: chủ công, đối chuyền
Số áo: 14
Tiêu điểm
Xem nhiều