Tiêu đề của website

Thể Công hướng đến Giải bóng chuyền VĐQG PV Gas 2017

Không có sự tăng cường đáng kể nào cho giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2017, nhưng với lối chơi tập thể, biến hóa, cùng dàn cầu thủ trẻ đã ở đội chín, các nhà đương kim vô địch Thể Công vẫn được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch ở mùa giải năm nay.


Điểm sáng Hoàng Văn Phương

Ngồi ngoài phần lớn thời gian của vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG 2016 vì chấn thương, chủ công Hoàng Văn Phương không có nhiều đóng góp cho đội bóng. Tuy nhiên, sau quãng nghỉ của vòng 1, tay đập này đã tích cực điều trị chấn thương đầu gối và trở lại đầy ấn tượng ở vòng 2. Mặc dù chưa lấy lại 100% phong độ và cũng không có những quả đập sấm sét như Ngô Văn Kiều hay Từ Thanh Thuận và Nguyễn Hữu Hà, nhưng Hoàng Phương lại sở hữu thứ vũ khí vô cùng lợi hại, đó là những cú đánh thông minh luôn khiến cho hàng thủ trên lưới cũng như hàng sau của đối thủ khó lòng chống đỡ. Với kỹ thuật khá toàn diện, hầu hết những pha kết thúc của chủ công người Thái Bình này đều ghi điểm. Tháng 12 năm ngoái, tại nhà thi đấu TP Nha Trang của Khánh Hòa, anh đã tỏa sáng rực rỡ và giúp cho đội bóng của mình lọt vào vòng chung. Tại vòng chung kết, Hoàng Phương tiếp tục thể hiện vai trò đầu tàu của mình khi góp công lớn giúp Thể Công có những chiến thắng 3-0 vô cùng ấn tượng trước ĐKVĐ Maseco TP HCM ở trận bán kết và đặc biệt là chiến thắng 3-1 trong trận chung kết trước chủ nhà Sannest Khánh Hòa, qua đó giúp Thể Công đăng quang đầy thuyết phục.

Thể Công tỏ rõ quyết tâm bảo vệ thành công chức vô địch. Ảnh AD Khánh

Tự tin bảo vệ chức vô địch

Để chuẩn bị cho vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG PV Gas 2017, Thể Công không có những sự tăng cường lực lượng nào đáng chú ý. Nhưng không vì thế mà sức mạnh của các nhà đương kim vô địch bị sụt giảm. Vẫn còn đó những cái tên đầy chất lượng như Hoàng Phương, Nguyễn Vũ Hoàng, Phạm Thái Hưng, Văn Nam, Xuân Thanh, Duy Khánh… Quan trọng hơn,Thể Công là đội bóng có lối chơi tập thể cao, họ không phải phục vụ một cá nhân nào và đặc biệt là vẫn giữ được lối chơi nhuần nhuyễn, trong đó miếng tấn công “trứ danh” của họ là các bài đánh chồng khiến đối thủ luôn khiếp sợ. Tại vòng 1 giải bóng chuyền vô địch quốc gia sắp tới, Thể Công nằm ở bảng A với các đối thủ Biên Phòng, Becamex Quân Đoàn 4, Long An, Công an TP HCM và tân binh Vật liệu xây dựng Bình Dương. Đây là bảng đấu không quá khó khăn với các nhà vô địch. Chướng ngại vật lớn nhất của Thể Công chỉ có thể là Becamex Quân Đoàn 4 khi đội bóng này mới có sự bổ sung phụ công hàng đầu Việt Nam Nguyễn Hoàng Thương. Trong khi đó Biên Phòng không còn đáng sợ khi chủ công Nguyễn Hữu Hà đã chia tay đội bóng. Các đối thủ còn lại xét về thực lực và tham vọng vẫn còn kém khá xa so với Thể Công. Vì vậy 1 trong 2 tấm vé vào vòng chung kết khó thoát khỏi tay của đội bóng áo lính. Các đối thủ còn lại trong cuộc đua đến chức vô địch như Maseco TP HCM hay Tràng An Ninh Bình và Sannest Khánh Hòa đều gặp không ít khó khăn về lực lượng và đặc biệt là lối chơi.

Với những gì đang có và đặc biệt là sự tự tin sau chức vô địch ấn tượng ở mùa giải năm ngoái, vì vậy chủ công Hoàng Văn Phương rất tin tưởng đội bóng của mình sẽ bảo vệ thành công chức vô địch ở mùa giải năm nay.


Tác giả:VFVNguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều