Tiêu đề của website

Tây Ninh đăng cai Giải bóng chuyền nữ Quốc tế Cúp VTV Bình Điền 2017

Hôm nay 17-5, trong buổi làm việc đầu tiên với lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh, Ban tổ chức giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV Bình Điền lần thứ 11 năm 2017 đã chốt lại thời gian và địa điểm diễn ra giải vào tháng 5 năm sau.


Hôm nay 17-5, trong buổi làm việc đầu tiên với lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh, Ban tổ chức giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV Bình Điền lần thứ 11 năm 2017 đã chốt lại thời gian và địa điểm diễn ra giải vào tháng 5 năm sau.

BTC giải họp bàn cùng lãnh đạo tỉnh Tây Ninh.

Theo ông Vương Hoài Ân - Phó trưởng BTC giải - đây là lần đầu tiên tỉnh Tây Ninh nhận quyền đăng cai sân chơi đã tạo dựng được uy tín và thương hiệu suốt 10 mùa giải đã qua. BTC vẫn sẽ giữ số lượng 8 CLB (5 nước ngoài và 3 trong nước) thi đấu theo thể thức chia bảng và đấu vòng tròn để chọn ra 4 đội xuất sắc vào vòng trong.

Thay đổi lớn nhất của giải lần thứ 11 chính là việc BTC sẽ điều chỉnh thời gian tổ chức giải vào tháng 5 (diễn ra từ ngày 6-5 đến hết ngày 14-5-2017), thay vì vào tháng 3 như trước đây. Ông Vương Hoài Ân lý giải: “Chúng tôi đã tham khảo ý kiến của các nhà chuyên môn thuộc Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam và để mời được những CLB mạnh của CHDCND Triều Tiên, Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc và đặc biệt là CLB nữ của nền bóng chuyền mạnh như Cuba, bắt buộc phải rời lịch thi đấu. Tháng 5 là hợp lý, bởi lẽ đây là giai đoạn các giải VĐQG vừa kết thúc, nhiều CLB có thể nhận lời sang Việt Nam tham dự giải”.

NTĐ tỉnh Tây Ninh – nơi sẽ tổ chức giải lần thứ 11.

Hiện tại, do hệ thống cơ sở vật chất của ngành TDTT tỉnh Tây Ninh đã sử dụng qua nhiều năm và bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp, nên công tác duy tu, sửa chữa cần được tiến hành trong thời gian sớm nhất, để kịp khởi tranh giải sau tròn 1 năm nữa. Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh cũng cho biết điều này nằm trong kế hoạch đầu tư cho ngành TDTT phát triển trong giai đoạn mới nhằm thay đổi diện mạo và nâng tầm uy tín cho thể thao Tây Ninh, đặc biệt về năng lực tổ chức các sự kiện quốc tế.

Nhà thi đấu tỉnh Tây Ninh.

Nhà thi đấu tỉnh Tây Ninh có sức chứa 2.700 chỗ, nhưng để đáp ứng được yêu cầu tổ chức một giải bóng chuyền quốc tế, có thể nhiều hạng mục sẽ được làm mới hoặc sửa chữa lớn, kể cả lắp mới hệ thống máy lạnh, đèn chiếu sáng, phòng chức năng…).

Nét truyền thống của sân chơi này, ngoài yếu tố chuyên môn, chính là các sự kiện quảng bá hình ảnh và đất nước con người, du lịch của địa phương đăng cai vẫn được duy trì. Ngoài ra, BTC giải sẽ không trao tặng các “chân dài” bóng chuyền trang phục áo dài như mọi khi, mà sẽ thay bằng trang phục áo bà ba và khăn rằn, nón lá mang phong cách miền Đông và miền Tây Nam bộ.

 


Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều