Tiêu đề của website

Sanest Khánh Hòa tăng tốc cho Đại hội TDTT Toàn quốc 2018

Trở về sau chức vô địch Giải bóng chuyền Cúp PV – Đạm Cà Mau 2018, không cho phép được nghỉ ngơi quá lâu, thày trò HLV Thái Quang Lai lại tiếp tục guồng quay tập luyện để chuẩn bị cho Đại hội TDTT Toàn quốc 2018, giải đấu rất quan trọng khi 4 năm mới được tổ chức một lần.


Thày trò HLV Thái Quang Lai tỏ rõ quyết tâm trước Đại hội TDTT Toàn quốc 2018.

Liên tục có mặt để đưa ra lời khuyên và những góp ý trong các buổi tập của Sanest Khánh Hòa. Ông Trần Quang Thường, Giám đốc Trung tâm huấn luyện kĩ thuật thể thao Khánh Hòa chia sẻ: “Lực lượng chủ chốt của Sanest Khánh Hòa hiện nay còn rất trẻ, đều là những VĐV 9x, trình độ tương đối đồng đều, có chuyên môn, nhiệt huyết nhưng còn thiếu kinh nghiệm. Toàn đội đang hướng đến Đại hội TDTT Toàn quốc 2018 với quyết tâm cao nhất dù biết đối thủ tại giải đều rất mạnh và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.”

Hiện tại chấn thương của chủ công Nguyễn Quốc Đoàn đã bình phục, trong những ngày gần đây phong độ của VĐV sinh năm 1997 là khá tốt khiến BHL đội bóng phố Biển cũng bớt đi phần nào nỗi lo. Bên cạnh đó sự thể hiện của Văn Phong, Văn Tiên, Quang Đoàn… là rất ổn định bên cạnh chủ lực Từ Thanh Thuận cũng đang có được một phong độ rất cao.

Ở vị trí phụ công, HLV Thái Quang Lai đặt niềm tin lớn vào Nguyễn Đình Nhu, Trần Triển Chiêu và Nguyễn Thanh Phương. Cả 3 vị trí kể trên thực tế không có nhiều sự chênh lệch, trong khi Đình Nhu đang được coi là phụ công hàng đầu của bóng chuyền nam Việt Nam hiện nay với lối đánh khá toàn diện cả trong chắn bóng, tấn công lẫn phát bóng thì Triển Chiêu nổi trội ở khả năng tấn công quyết liệt, còn Thanh Phương rất nhạy trong những tình huống chắn bóng và phát bóng chọn điểm rơi.

Vị trí chuyền hai từng là nỗi lo lớn nhất của Sanest Khánh Hòa nhưng dưới thời của HLV Thái Quang Lai, lối chơi của đội bóng phố Biển được cải thiện thấy rõ, đồng đều và rất biến hóa. Nếu như chuyền hai Xuân Tân luôn cho thấy sự ổn định và khá ăn ý với các đồng đội thì sự trở lại của cây chuyền hai từng khoác áo tuyển trẻ Việt Nam là Lê Văn Việt cũng rất kịp thời và đúng lúc. Văn Việt đang dần lấy lại được cảm giác bóng, lại tỏ ra rất ăn ý với chủ lực Từ Thanh Thuận, chiều cao 1m89 cũng là một lợi thế khi bám chắn trên lưới, chưa kể khả năng bọc lót, phòng thủ hàng sau khá tốt.

Sanest Khánh Hòa tập trung nhiều trong khâu chuyền một, phòng thủ.

Sanest Khánh Hòa trước nay hàng tấn công rất nổi trội là không phải bàn cãi. Việc cần làm lúc này của HLV Thái Quang Lai là đầu tư nhiều hơn trong khâu chuyền một, phòng thủ trong đó điểm tựa là libero Huỳnh Trung Trực hay Phạm Tấn Đạt. Trong các giải đấu vừa qua điểm yếu này của Ngô Văn Kiều và các đồng đội dần được khắc phục, nhưng vẫn cần thêm thời gian để hoàn thiện.

Theo danh sách đăng ký gửi cho Tổng cục TDTT, thì nội dung môn bóng chuyền nam tại Đại hội TDTT Toàn quốc 2018 chỉ có 7 đội bóng tham dự nhưng mức độ cạnh tranh rất khốc liệt. Ngoài tuyển Quân đội được tập hợp của Thể Công, Quân Khu 4, Quân Khu 3, Biên Phòng, Quân Đoàn 4… thì còn đó là Ninh Bình (Tràng An Ninh Bình), TP. Hồ Chí Minh hay Long An…


Tác giả:QUỐC HƯNGNguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều