Tiêu đề của website

Nét mới tại giải Vô địch Bóng chuyền trẻ Toàn quốc 2017

Mùa giải bóng chuyền trẻ Việt Nam chính thức bắt đầu, nhiều điều mới mẻ và cả những thách thức đang chờ đợi phía trước. Trong đó, sự xuất hiện của những nhân tố mới và các gương mặt trẻ được chờ đợi sẽ là thành công của môn thể thao này.


Nhiều gương mặt trẻ được kỳ vọng tỏa sáng tại giải đấu này như: Thu Huyền (Thông tin Lienvietpostbank), Lưu Thị Huệ, Vân Anh, Phương Anh (Ngân hàng Công thương), Anh Phương, Cẩm Linh, Khánh Đang, Khánh Vy, Kim Thanh, Quý Uyên (VTV Bình Điền Long An), Bích Tuyền (Vĩnh Long), Bích Thủy (Hà Nội), Văn Tiên, Minh Khuyến (Sana Khánh Hòa)…

Thể thức của giải Vô địch Bóng chuyền trẻ Toàn quốc 2017 giống với các giải đấu quốc tế.

Bắt nhịp với xu thế của châu lục và thế giới, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam và Tổng cục TDTT quyết định giải bóng chuyền Vô địch trẻ Toàn quốc cho phép mỗi đội bóng đăng ký 14 VĐV trong đó có thể đăng ký cùng lúc 2 libero. Cùng với đó, giải bóng chuyền trẻ toàn quốc năm nay có thêm vòng tứ kết. Theo đó các đội bóng sẽ được chia làm 2 bảng, mỗi bảng đấu sẽ lấy 4 đội đứng đầu sau đó tiến hành đấu chéo tại tứ kết thay vì mỗi bảng chỉ lấy 2 đội đứng đầu đấu bán kết như trước đây.

Đây được coi là thay đổi mang ý nghĩa tích cực khi khuyến khích được các đội bóng có truyền thống đào tạo đăng ký thêm các VĐV trẻ, đồng thời giảm thiểu được tính may rủi trong quá trình bốc thăm.

Với việc được đăng ký 14 VĐV sẽ giúp các HLV có thêm các phương án về nhân sự cùng các mảng miếng chiến thuật cho từng trận đấu tại giải. Hi vọng qua giải đấu này, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam sẽ tìm kiếm được nhiều gương mặt trẻ cho bóng chuyền Việt Nam để bổ sung cho các đội tuyển trong tương lai.


Tác giả:HUY QUANGNguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều