Tiêu đề của website

Họp tổng kết BCH Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam 2018

Hôm qua, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã tổ chức buổi họp với các thành viên trong ban chấp hành để đánh giá, tổng kết lại các hoạt động trong năm 2018. Đồng thời, đưa ra các ý kiến thống nhất về việc thay đổi điều lệ thi đấu của giải VĐQG, cũng như các ý kiến về việc tìm HLV trưởng cho 2 đội tuyển nam, nữ năm 2019.


Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ do HLV nội dẫn dắt.

Tại buổi họp các ủy viên lần lượt đưa ra các ý kiến đóng góp mặc dù nhiều nội dung không đi vào đúng trọng tâm. Các ý kiến được sự chú ý và nhất trí cao đó chính là việc tạm thời giữ giải VĐQG với 10 đội nam và 10 đội nữ tham dự, mỗi năm chỉ có 1 đội nam, 1 đội nữ lên hạng và ngược lại. Bên cạnh đó, điều lệ giải VĐQG cũng phải thay đổi để làm sao mang tính cạnh tranh và công bằng nhiều hơn. Theo đó, các đội bóng vẫn tiến hành bốc thăm chia bảng như thường lệ, tuy nhiên sau vòng 1, các đội có thứ hạng tạm thời 1, 3, 5 sẽ ghép với thứ hạng 2, 4 ở bảng còn lại, tiếp tục thi đấu tính điểm. Các đội có thành tích cao nhất sẽ giành quyền vào bán kết, chung kết, ngược lại các đội bóng có thành tích kém nhất sẽ phải tham dự lượt đấu phân hạng để giành quyền trụ hạng.

Bên cạnh các vấn đề liên quan đến giải bóng chuyền VĐQG thì việc chọn lựa HLV trưởng cho 2 ĐTQG cũng tạo nên nhiều sự chú ý. Cũng nhiều ý kiến cho rằng, HLV trưởng của 2 đội tuyển phải là HLV của những đội bóng top đầu, có thành tích tốt nhất, với nhiều VĐV lên tuyển nhất. Bên cạnh đó, phía Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam cũng cho biết, nếu một vài HLV nội từ chối lên tuyển thì nhiều khả năng phía Tổng cục TDTT sẽ đầu tư chuyên gia Cuba sang huấn luyện đội tuyển bóng chuyền nam.


Tác giả:ANH TUẤNNguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều