Tiêu đề của website

Hành trình tuyển U19 Việt Nam tại vòng 2 Giải bóng chuyền VĐQG 2016

Lần đầu tiên đội tuyển U19 nữ bóng chuyền quốc gia vào đến bán kết ở một giải châu lục cùng các cường quốc bóng chuyền nữ châu Á là Nhật, Trung Quốc và Thái Lan. Khi đó, với chiến tích của tuyển bóng chuyền U19 nữ Việt Nam đánh bại Hàn Quốc với tỉ số 3-1, hàng loạt tờ báo nước ngoài đã phải giật tít “Bóng chuyền trẻ Việt Nam tạo lịch sử”. “Bóng chuyền nữ Việt Nam tạo cú sốc”… Vậy sau hơn 4 tháng kể từ khi kết thúc giải đấu, các cô gái của tuyển U19 Việt Nam đã có sự thể hiện thế nào tại vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG mới đây.


Nguyễn Thu Hoài

Với danh hiệu cá nhân chuyền hai trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á, cùng việc đưa tuyển U19 Việt Nam lọt vào top 4 của giải đấu. Nguyễn Thu Hoài đã được Liên đoàn BCVN tạo điều kiện tập trung cùng ĐTQG tham dự VTV Cup 2016.

Tại vòng 2 Giải bóng chuyền VĐQG 2016, BHL Ngân hàng Công thương cũng quyết định mạo hiểm khi đăng ký cây chuyền hai trẻ này. Ngoài trận đấu mở màn với VTV Bình Điền Long An thì 3 trận đấu còn lại của vòng bảng, HLV Lê Văn Dũng đều tạo điều kiện để Nguyễn Thu Hoài vào sân thi đấu chính. Với các chiến thắng cùng tỉ số 3-0 trước Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Tân Bình TP. HCM cũng đủ nói lên tiềm năng của cây chuyền hai trẻ sinh năm 1998.

Trần Việt Hương

Pha xử lý bóng của Việt Hương (số 8) trước TN Thanh Hóa. Ảnh Thiên Hoàng

Cô gái sinh năm 1998, quê Phú Thọ được mệnh danh là hot girl mới nổi của bóng chuyền nữ Thông tin Liên Việt Postbank. Chiều cao 1m78, chơi ở vị trí phụ công phần nào giúp Việt Hương phát huy được khả năng bám chắn cùng những pha xử lý khéo léo. Tại vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG 2016, do Vương Thị Mai gặp phải chấn thương, Nguyễn Thị Thanh Hương lại chưa có được phong độ cao nhất nên Trần Việt Hương đã được BHL tin tưởng để đăng ký trong danh sách 12 VĐV thi đấu chính thức.

Trong một số trận đấu và ở một số thời điểm, Việt Hương vẫn được tung vào sân nhằm san sẻ phần nào gánh nặng chấn thương từ hai đàn chị Ly Linh và Bùi Thị Ngà. Dù thời gian ở trong sân chưa nhiều nhưng có thể đánh giá Trần Việt Hương đã hoàn thành được nhiệm vụ.

Phạm Thị Nguyệt Anh

Nguyệt Anh được HLV Bùi Huy Sơn phát hiện và đến với bóng chuyền khá muộn khi đã 15 tuổi, tuy nhiên nhờ có tố chất cùng sự chăm chỉ trong tập luyện nên Nguyệt Anh có sự phát triển về chuyên môn rất nhanh. Điểm mạnh của cô gái người Quảng Bình là những bước đà ra vào hợp lý, sự ổn định, tính đảm bảo cao trong lối chơi cùng một tâm lý vững vàng.

Dù chỉ cao 1m74 nhưng những gì mà Nguyệt Anh thể hiện tại các trận đấu vừa qua là rất tốt. Thậm chí, nhiều nhà chuyên môn có mặt tại giải đấu còn nhận định, hiệu suất và chuyên môn hiện nay của cô gái sinh năm 1998 là nhỉnh hơn hẳn Phạm Thị Yến, người đàn chị ở tuổi 32 và bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Đặng Thị Kim Thanh

Vắng Trần Thị Thanh Thúy cùng Dương Thị Hên, Kim Thanh đã bộc lộ rõ tố chất của một thủ lĩnh với khả năng dẫn dắt lối chơi, cùng tinh thần thi đấu vô cùng tuyệt vời. Nếu như ở vị trí phụ công với chiều cao 1m78, Kim Thanh không vượt lên nổi Lưu Thị Huệ hay Trần Việt Hương trong màu áo đội tuyển trẻ. Thế nhưng ở vị trí chủ công thì mọi chuyện lại hoàn toàn khác.

Nổi lên ở vị trí chủ công từ giải bóng chuyền Cúp CLB trẻ tiếp đó là vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG theo dạng cho mượn trong màu áo Truyền hình Vĩnh Long, Kim Thanh vẫn chơi khá bản lĩnh trước các đàn chị của Thông Tin LVPB, TN Thanh Hóa hay PVD Thái Bình... Ngay sau khi kết thúc giải bóng chuyền VĐQG vào cuối năm nay, với phong độ khá tốt, cô gái sinh năm 1999 sẽ chính thức được đôn lên đội 1 sát cánh cùng các đàn chị như Ngọc Hoa, Kim Liên hay Hồng Đào.

Dương Thị Hên

Là tay đập chính của VTV Bình Điền Long An, cũng là chủ lực của tuyển U19, Dương Thị Hên nổi bật với lối chơi máu lửa, quyết liệt dù chiều cao chỉ có 1m74.

Được tăng cường lên đội 1 và thi đấu chính chưa đầy 1 năm trong màu áo VTV BĐLA. Thế nhưng cô em gái của chủ công Dương Thị Nhàn ngày nào đang cho thấy được sự tiến bộ không ngừng của mình. Tại vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG mới kết thúc, dù thiếu vắng đàn chị Ngọc Hoa nhưng Dương Thị Hên cùng Thanh Thúy, Hồng Đào, Kim Liên… đã chơi tốt để đem về những thắng lợi quan trọng giúp VTV Bình Điền Long An góp mặt tại vòng chung kết.

Ngoài 5 gương mặt kể trên, tuyển U19 Việt Nam còn 6 gương mặt khác là: Lưu Thị Ly Ly, Đặng Thu Huyền (Thông Tin LVPB), Lưu Thị Huệ, Trần Tú Linh, Hoàng Phương Anh (NHCT), Nguyễn Thị Uyên (PVD Thái Bình) vẫn chưa thể góp mặt tại vòng 2 giải VĐQG bởi chuyên môn chưa đáp ứng hoặc không cạnh tranh được các vị trí thi đấu chính tại các CLB. Với các VĐV trẻ của bóng chuyền nữ Việt Nam, tương lai của các em vẫn còn rất dài ở phía trước. Hãy cùng theo dõi và chờ đợi sự thể hiện của các tay đập trẻ ở trong những năm tiếp theo.

 


Tác giả:HUY QUANG - ẢNH: THIÊN HOÀNGNguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều