Tiêu đề của website

Điểm mặt các đội bóng tham dự Cúp Hoa Lư 2019

Vòng I Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2019 đang đến gần, do vậy trong làng bóng chuyền quốc nội đang diễn ra một cuộc đua âm thầm mà không kém phần quyết liệt. Những đội bóng “nhà giàu” thì đã có những chuyến tập huấn dài ngày. Còn những đội kinh phí ít thì cũng có ít nhất vài ba trận đấu giao hữu, tất cả không ngoài mục đích luyện quân. Trong bối cảnh mà các đội đang “khát” những giải đấu để khảo nghiệm đội hình, kiểm tra phong độ các tuyển thủ thì Giải Bóng chuyền Cup Hoa Lư lần thứ XIII năm 2019 được tổ chức. Chính vì vậy cũng có thể nói giải đấu này là cuộc hội ngộ của nhiều anh tài trong làng bóng chuyền quốc nội.


Tràng An Ninh Bình sáng cửa giành chức vô địch.

Điểm qua những cái tên góp mặt tại giải lần này đáng tiếc là không có sự xuất hiện của Sanest Khánh Hòa. Đội bóng phố Biển là nhà vô địch của Đại hội TDTT toàn quốc 2018. Tuy nhiên bù lại, giải đấu có sự góp mặt của TP. Hồ Chí Minh, Thể Công hay Biên Phòng.

Thể Công hiện đang là á quân mùa giải VĐQG 2018, đây là một trong những đội bóng giàu thành tích bậc nhất làng bóng chuyền quốc nội. Sức mạnh của đội bóng áo lính nằm ở tính kỷ luật, lối đánh tập thể với nhiều mảng miếng tấn công đa dạng và hiện tại họ cũng đang sở hữu nhiều tuyển thủ giỏi trong thành phần đội tuyển Quốc gia. Một đội bóng quân đội khác là Biên Phòng cũng cán đích ở vị trí thứ 4 mùa giải 2018, thày trò HLV Trần Đình Tiền liên tục ở trong tốp đầu của bóng chuyền quốc nội. Không đội bóng nào, kể cả những nhà vô địch khi đối mặt với đội bóng Biên Phòng lại dám tỏ ra khinh suất. Sức mạnh của đội bóng Biên Phòng là điều mà nhiều đối thủ khi thi đấu với họ không thể không thừa nhận. Tất nhiên tại giải lần này Biên Phòng đến dự tranh không phải chỉ để luyện quân hay nhận “giải an ủi”. Mục tiêu của họ lớn hơn rất nhiều. Chí ít là những chiến thắng để tạo tiền đề về tâm lý cho các tuyển thủ của họ bước vào vòng I với phong thái tự tin, đĩnh đạc. Cũng vì vậy rất có thể tại giải lần này Biên Phòng sẽ sắm vai “ngựa ô” cản bước nhiều đấu thủ muốn nhòm ngó chiếc cup Hoa Lư danh giá. Cho nên ngay cả tuyển chủ nhà Tràng An Ninh Bình, đội bóng đang xếp vị trí thứ 3 của giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2018 nếu muốn đăng quang trên sân nhà cũng không phải là chuyện dễ. Vì những lý do như đã nói ở trên, chắc chắn không đội bóng nào muốn “buông” để đối thủ của mình chiếm lợi thế về mặt tâm lý, nhất là khi cuộc đua vòng I đã cận kề.

Ngoài tuyển Biên Phòng, Thể Công thì những cái tên khác như Hà Tĩnh, Vĩnh Long cũng là những đối thủ không thể xem thường. Trong khi Hà Tĩnh tuy non trẻ nhưng lại là đội bóng rất giàu tham vọng và đang được đầu tư mạnh tay thì Vĩnh Long lại là “lò đào tạo” nhiều tài năng của bóng chuyền Việt Nam. Những tên tuổi như Từ Thanh Thuận, Nguyễn Hoàng Thương đều trưởng thành từ cái nôi của bóng chuyền miền Tây này. Tuy ở thời điểm hiện tại sức mạnh của Vĩnh Long đã sứt mẻ đi nhiều song cũng không thể phủ nhận họ vẫn là một tên tuổi lớn của bóng chuyền cả nước. Có một điều thú vị là chỉ ngay sau khi nhận được lời mời dự giải Vĩnh Long là đội bóng đã đưa quân đến Ninh Bình sớm nhất. Hơn một tuần nay các tay đập Vĩnh Long đã trằn mình trên sân tập của Nhà thi đấu TDTT tỉnh Ninh Bình. Sự hăng hái của họ không phải không có lý do. Do vậy cũng có thể nói không có lý gì một đội quân đã đánh đường hàng nghìn cây số từ miền Tây xa xôi đến Ninh Bình chỉ để cho các đối thủ khác bắt nạt.

Với những cái tên “cứng cựa” như vậy thi đấu tại giải lần này, có thể nói sự cạnh tranh về mặt chuyên môn sẽ cực kỳ khốc liệt.Vì vậy cũng có thể xem Giải bóng chuyền Cup Hoa Lư lần thứ XIII năm 2019 như một cuộc đua “tập dượt” cho vòng I giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2019. Cũng có thể mục tiêu của đội bóng đặt ra còn nhiều hơn thế.

Lịch thi đấu cúp bóng chuyền Hoa Lư 2019:


Tác giả:MAI PHƯƠNGNguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều