Tiêu đề của website

Bóng chuyền nam chính thức dừng chân ở Asiad 2018

Bóng chuyền Việt Nam ngày từ đầu bước ra đấu trường quốc tế đã thua kém các nước bạn, chúng ta tự thua khi điều lệ BTC cho đăng ký 14 VĐV nhưng Việt Nam chỉ được phép mang theo 12. Chúng ta thua từ BHL, từ đội ngũ phân tích thống kê, từ chuyên gia thể lực tới đội ngũ y bác sĩ… điều chúng ta hơn đối thủ có lẽ chỉ nằm ở tinh thần các cầu thủ, khi luôn ra sân với một trái tim nóng, một tinh thần khát khao, cống hiến và chiến đấu hết mình.


Từ Thanh Thuận nỗ lực chiến đấu đến cùng với Thái Lan. Ảnh: AVC

Đội tuyển bóng chuyền nam dù trước giải đấu này không được đánh giá cao và thực vậy vì thứ hạng của Việt Nam khá khiêm tốn, chúng ta cũng không nằm trong nhóm hạt giống vì chia tay sân chơi Asiad đã quá lâu và lực lượng của chúng ta cũng là thua kém rất nhiều so với các đối thủ mạnh dù tiềm năng về con người của Việt Nam là rất lớn.

Từ Thanh Thuận và các đồng đội có khởi đầu như mơ khi đánh bại Trung Quốc ở trận đấu mở màn với tỉ số 3-2. Chiến thắng này thực sự gây sốc không chỉ với người hâm mộ trong nước mà còn cả gây chấn động mạnh với báo chí nước ngoài. Thế nhưng, càng về cuối chúng ta càng đuối sức để rồi phải quyết đấu sinh tử với Thái Lan tranh giành một tấm vé bước vào vòng 2.

Các học trò của HLV Phùng Công Hưng nhập cuộc đầy quyết tâm khi có chiến thắng ấn tượng 25-19 trong sét 1. Thế nhưng, với sự hỗ trợ đắc lực của chuyên gia phân tích, người Thái thay đổi chiến thuật và luân chuyển nhân sự quá nhanh, khiến Việt Nam không kịp trở tay. Hàng chắn yếu, phát bóng hỏng nhiều, khiến các VĐV mất đi sự tự tin cần thiết.

Dù rất nỗ lực, quyết tâm nhưng sự cố gắng của Từ Thanh Thuận là chưa đủ, Việt Nam thiếu đi sự chắc chắn và bùng nổ, trong khi người Thái lại quá đồng đều. Kịch bản khá giống nhau, khi người Thái giữ nhịp được trận đấu và biết cách vươn lên ở những điểm số quyết định để có được chiến thắng. Thua ngược 3 sét sau cùng với tỉ số 21-25 đồng nghĩa Việt Nam chính thức dừng chân tại Asiad và phải xuống tranh hạng từ 13-20.

Thất bại của đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam có nhiều nguyên nhân, trong đó bắt nguồn ngay từ việc gọi người, nội bộ đội tuyển khi Hoàng Thương phải rút lui, sự đầu tư, quan tâm chưa thỏa đáng… Trong hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, thiếu thốn và có phần lạc hậu, nhưng các VĐV của ta luôn nỗ lực, cống hiến hết mình đó là một điều đáng khen. Thực tế, đấu trường Asiad vẫn là quá tầm với bóng chuyền Việt Nam ở thời điểm hiện tại.


Tác giả:DUY HẢINguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều