Tiêu đề của website

Bốc thăm chia bảng Cúp bóng chuyền nữ Vô địch châu Á 2016

Sáng nay (27/3) tại khách sạn Hoàng Sơn, TP Ninh Bình đã diễn ra lễ bốc thăm Cúp Bóng chuyền nữ Vô địch châu Á 2016.


Sáng nay (27/3) tại khách sạn Hoàng Sơn, TP Ninh Bình đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng Cúp Bóng chuyền nữ Vô địch châu Á 2016.

Đại diện của Liên đoàn bóng chuyền châu Á có sự góp mặt của ông Shanrit Wongprasert bên cạnh TTK Liên đoàn BCVN Lê Trí Trường. Ảnh Tấn Phúc

Đây là giải đấu thường niên của bóng chuyền châu Á diễn ra vào các năm chẵn. Giải đấu là nơi quy tụ 8 đội mạnh nhất của bóng chuyền châu Á và kết quả này được chọn ra từ Giải bóng chuyền nữ Vô địch châu Á năm 2015. Theo đó top 8 tại Giải bóng chuyền nữ Vô địch châu Á 2015 theo thứ tự gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan TQ, Việt Nam, Nhật Bản, Kazakhstan và Iran.

Theo kết quả bốc thăm trong sáng nay, Việt Nam là đội bóng chủ nhà xếp ở bảng A cùng với Thái Lan, Trung Quốc là hạt giống số 1 sẽ xếp ở bảng B với Hàn Quốc. Bốn đội bóng còn lại sẽ được bốc thăm chia bảng. Và theo kết quả bốc thăm, bảng A sẽ có thêm hai đại diện khác là Iran và Đài Loan TQ, trong khi đó Nhật Bản và Kazakhstan sẽ nằm ở bảng B.

Về kết quả bốc thăm trong sáng nay, phía ông Shanrit phát biểu: “Kết quả bốc thăm chỉ có một chút lợi thế ban đầu. Tuy nhiên trên thực tế vòng đấu loại trực tiếp thứ 2 mới có ý nghĩa thực sự quan trọng. Bởi chưa chắc nhất bảng này đã thắng được đội xếp thứ 4 của bảng kia.”

Về công tác truyền thông, thì phía ông Shanrit cũng có chia sẻ rằng: “Từ năm 2016, AVC đã có một ban truyền thông để thực hiện hầu hết các trận đấu trực tiếp tại các giải đấu của châu Á.” Phía ông Lê Trí Trường cũng cho biết thêm: “Cúp bóng chuyền nữ Vô địch châu Á sẽ được kênh truyền hình SMMSport của Thái Lan sẽ đảm nhiệm việc truyền hình trực tiếp cùng với Đài truyền hình kỹ thuật số VTC.”

Về công tác chuyên môn của đội tuyển Việt Nam ông Lê Trí Trường cho biết: "Về nhân sự đội tuyển sẽ do ban chuyên môn thống nhất và quyết định. Để có một đội tuyển thành công không đơn thuần là sức trẻ mà ở các nước có nền bóng chuyền phát triển một đội tuyển thành công sẽ là một đội tuyển gồm 3-4 thế hệ, có sức trẻ nhưng cũng phải có kinh nghiệm. Danh sách đội tuyển còn phụ thuộc vào phong độ các VĐV từ nay cho đến tháng 9."

Do điều kiện cơ sở vật chất cùng điều kiện ăn ở tốt, bởi vậy Vĩnh Phúc được chọn là nơi đăng cai của Cúp bóng chuyền nữ Vô địch châu Á 2016. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 14-20/9, Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên vào ngày khai mạc gặp đối thủ Iran, tiếp đó sẽ là cuộc đụng độ giữa đội tuyển Trung Quốc và Hàn Quốc. Phía ông Shanrit cũng không quên cám ơn đến tỉnh Vĩnh Phúc vì đã đứng ra đăng cai giải đấu này. Ông cũng hy vọng rằng đây sẽ là một giải đấu thành công.

Thời gian: 14–20/9 tại Vĩnh Phúc

Bảng A: Việt Nam (host), Thái Lan (3rd), Iran, Đài Loan TQ

Bảng B: Trung Quốc (1st), Hàn Quốc (2nd), Kazakhstan, Nhật Bản

 


Nguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều