Tiêu đề của website

Bộ khung chính của đội tuyển nữ Việt Nam tại VTV Cup 2017

Chuyên gia Nhật Bản bất ngờ bỏ việc khi đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đang bước vào giai đoạn quan trọng để hướng đến SEA Games 29. Bất đắc dĩ, HLV Nguyễn Quốc Vũ phải nhận lời nắm đội tuyển nữ tại VTV Cup 2017 trong một tình thế hết sức khó khăn và nhạy cảm.


 “HLV Nguyễn Quốc Vũ từng có nhiều năm kinh nghiệm dẫn dắt đội VTV Bình Điền Long An, nhiều năm lên tuyển với vai trò trợ lý của ĐTQG. Thế nên, các gương mặt của đội tuyển anh Vũ nắm trong lòng bàn tay. Nhưng theo tôi hiểu, về mặt tâm lý, khi chuyên gia Nhật Bản nghỉ, anh Vũ nắm quyền HLV trưởng ĐTQG tham dự VTV Cup là giải đấu lớn, nhận được nhiều sự quan tâm và sắp tới ở đấu trường SEA Games là một nhiệm vụ nặng nề hơn nữa. Vì vậy tôi nghĩ rằng về tâm lý, anh ấy sẽ còn nhiều điều e ngại. Còn về mặt chuyên môn, tôi nghĩ HLV Nguyễn Quốc Vũ sẽ đảm bảo.” Ông Trần Đức Phấn cho biết.

Nguyễn Linh Chi cây chuyền hai chính của ĐTQG.

Thời gian tập trung vừa rồi không dài, nhưng trình độ và kinh nghiệm của các VĐV với HLV Nguyễn Quốc Vũ không lạ. Điểm mạnh, điểm yếu của các VĐV ra sao, thế nào để lắp ráp thành một bộ khung hoàn chỉnh có lẽ là điều mà lúc này ông Vũ phải tính toán nhiều nhất. Bộ khung chính của tuyển nữ Việt Nam vừa phải thể hiện được tính chuyên môn, nhưng cũng vừa không mang tiếng quân anh, quân tôi nên nhiều khả năng điều này sẽ khiến các cầu thủ của VTV Bình Điền Long An phải chịu nhiều thiệt thòi.

Trong những buổi tập gần đây, HLV Nguyễn Quốc Vũ sử dụng đội hình chính gồm cây chuyền hai Nguyễn Linh Chi, cặp phụ công Phạm Thị Kim Huệ, Nguyễn Thị Ngọc Hoa, cặp chủ công Trần Thị Thanh Thúy, Đinh Thị Thúy, đối chuyền Đoàn Thị Xuân và libero Bùi Vũ Thanh Tuyền.

Ngày mai, VTV Cup 2017 chính thức được khởi tranh, đây là cơ hội rất tốt để bóng chuyền nữ Việt Nam cọ xát trước khi bước vào tranh tài tại SEA Games 29. Với “sự cố” từ băng ghế huấn luyện, hy vọng bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ lấy lại được cảm hứng ở VTV Cup để chuẩn bị tốt cho hành trình quan trọng tại Malaysia.


Tác giả:HUY QUANGNguồn: THỂ THAO VIỆT NAM
Thông tin

Nội dung đang cập nhật...

Tiêu điểm
Xem nhiều